Đoàn giám sát của MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc với Tổ đại biểu số 9, HĐND tỉnh

Sáng 18/9, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh do đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tổ đại biểu số 9, HĐND tỉnh khoá XI, nhiệm kỳ 2021-2026 về thực hiện Chương trình hành động của đại biểu HĐND tỉnh.

Tổ đại biểu số 9, HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn 3 xã: Phước Vinh, Phước Hữu, Phước Thái (Ninh Phước). Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm là người đại diện của nhân dân, tích cực học tập, nghiên cứu, nâng cao chất lượng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, giữ đúng lời hứa với cử tri trong quá trình ứng cử. Tham gia cơ bản đầy đủ các cuộc giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, các kỳ họp định kỳ, kỳ họp phát sinh của HĐND tỉnh. Chuyển tải trung thực ý kiến của Nhân dân đến HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Kịp thời rà soát những kiến nghị, phản ánh của cử tri, lập kế hoạch khảo sát thực tế và thường xuyên theo dõi, đôn đốc các ngành chức năng sớm giải quyết những kiến nghị, phản ánh của cử tri, góp phần hoàn thành tốt Chương trình hành động đã đề ra.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi làm việc với Tổ đại biểu số 9, HĐND tỉnh.

Trên tinh thần xây dựng, thẳng thắn, các thành viên trong Đoàn giám sát đã chất vấn các đại biểu HĐND tỉnh giải trình làm rõ về một số nội dung như: Nêu cụ thể kết quả thực hiện lời hứa trong Chương trình hành động của đại biểu; công tác theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri; việc giữ mối liên hệ với cử tri tại địa bàn ứng cử…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của các đại biểu HĐND tỉnh đã nỗ lực thực hiện vai trò, trách nhiệm trong thực hiện lời hứa với cử tri gắn với chức trách được giao. Để tiếp tục góp phần nâng cao trách nhiệm của đại biểu đối với cử tri tại các đơn vị bầu cử, khẳng định vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân, đồng chí đề nghị thời gian tới, các đại biểu HĐND tỉnh rà soát lại lời hứa của đại biểu trong Chương trình hành động đã công bố, thống kê những lời hứa chưa làm để thực hiện nhằm đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của cử tri và với HĐND tỉnh; tập trung nghiên cứu, học tập, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, kinh nghiệm của hoạt động HĐND; lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của Nhân dân, đặc biệt là theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa các đại biểu; đồng thời, nâng cao chất lượng hiệu quả đóng góp của các đại biểu ứng cử trên địa bàn vào các quyết sách phát triển kinh tế - xã hội địa phương…