Tết Ramưwan của đồng bào Chăm diễn ra từ ngày 9 đến hết ngày 11/3/2024

Năm 2024, Tết Ramưwan của đồng bào Chăm trong tỉnh sẽ tổ chức từ ngày 9 đến hết ngày 11/3/2024; sau Tết Ramưwan, các vị chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia các nghi lễ trong tháng Tịnh chay tại các thánh đường (chùa) Hồi giáo Bàni và thánh đường Hồi giáo (Islam) trong tỉnh, thời gian thực hiện đến ngày 11/4/2024.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào Chăm tổ chức Tết Ramưwan trang trọng, an toàn, tuân thủ các quy định của pháp luật; ngày 16/2/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 624/UBND-VXNV về việc tổ chức Tết Ramưwan năm 2024 cho đồng bào Chăm. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni, Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo (Islam), Phụ trách các thánh đường (chùa) Hồi giáo Bàni, thánh đường Hồi giáo (Islam), các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ tổ chức Tết Ramưwan năm 2024 vui tươi, an toàn, lành mạnh và thực hiện các nghi lễ trong tháng Tịnh chay thuần túy tôn giáo theo quy định của pháp luật; tổ chức thăm hỏi, chúc mừng Tết Ramưwan đến các vị chức sắc, chức việc và tín đồ tiêu biểu ở địa phương bảo đảm thiết thực, hiệu quả và đúng quy định.

Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ truyền thống của đồng bào Chăm gắn với Tết Ramưwan. Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng và công an các địa phương triển khai thực hiện các biện pháp công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong dịp Tết Ramưwan và trong tháng Tịnh chay. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Thuận thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về Tết Ramưwan; đưa tin về gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiêu biểu trong chức sắc, chức việc và tín đồ tại địa phương…