Ninh Sơn: Mở lớp huấn luyện, cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh vừa phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Sơn tổ chức lớp huấn luyện, cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 163 cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện.

Tham gia lớp học, các học viên được hướng dẫn nghiên cứu: Vai trò, vị trí, tính chất của công tác PCCC; quy định của pháp luật về công tác PCCC đối với cơ sở; tổ chức biên chế, chức trách, nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở; kiến thức cơ bản về cháy nổ; phương pháp PCCC trong sử dụng điện, khí đốt hóa lỏng, xăng dầu; một số kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; các dụng cụ, phương tiện chữa cháy. Các thầy cô giáo còn được hướng dẫn thực hành thao tác sử dụng bình chữa cháy xách tay và một số dụng cụ thô sơ (mền, cát, nước…) để dập tắt đám cháy; cách thức kiểm tra, vận hành hệ thống cấp nước và máy bơm, cách rải, cuộn vòi, lắp và cầm lăng chữa cháy, kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống báo cháy tại cơ sở…

Cán bộ PCCC Công an tỉnh đang hướng dẫn thao tác về PCCC cho cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Sơn.

Lớp huấn luyện nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về công tác PCCC. Huấn luyện kỹ năng cơ bản về PCCC giúp các đơn vị trường học thao tác nhuần nhuyễn quy trình phối hợp và sử dụng hiệu quả các thiết bị chữa cháy; nâng cao năng lực xử lý các tình huống cháy, nổ tại cơ sở trong dịp tết Nguyên Đán và thời gian về sau.