Mùa nào đẹp nhất để du lịch Ninh Thuận?

Ninh Thuận là tỉnh thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, là nơi có những cánh đồng muối trắng rộng thênh thang và những bãi biển trong xanh, Ninh Thuận mang đến cho du khách những cảm giác khác nhau vào mỗi thời điểm du lịch.

 

Ninh Thuận có mùa mưa và mùa khô. Mùa khô kéo dài từ tháng 12 đến tháng 8 năm sau; mùa mưa thường từ tháng 9 đến tháng 11. Nhưng tháng 1 đến tháng 3 là mùa gió thổi rất mạnh. Các bạn có thể đi du lịch Ninh Thuận vào bất cứ thời gian nào trong năm nhưng thích hợp nhất là vào hai thời điểm chính, đó là: Từ tháng 4 đến tháng 8 là rơi vào mùa hè, nắng đẹp, rất thích hợp cho những chuyến du lịch biển. Nếu đi du lịch Ninh Thuận vào thời gian này bạn sẽ không bị cản trở bởi những cơn mưa hoặc những cơn bão ảnh hưởng đến chuyến khám phá biển Ninh Thuận.

Từ tháng 8 đến tháng 10, theo kinh nghiệm của du khách thì các bạn nên lựa chọn thời gian này cho chuyến hành trình của mình, bởi đây chính là mùa của lễ hội, mùa của vườn nho chín mọng, rộng thênh thang mời gọi du khách đến thưởng thức. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể hòa mình vào với lễ hội văn hóa của người Chăm, trải nghiệm những không gian văn hóa đặc sắc nơi đây.