Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với huyện Ninh Sơn

Ngày 9/1, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh có buổi làm việc với UBND huyện Ninh Sơn về việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.

Qua 2 năm thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội, UBND huyện Ninh Sơn đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành và địa phương triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách hỗ trợ của Nhà nước nhằm giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp, người dân sau đại dịch COVID-19. Thông qua nguồn vốn chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, huyện tích cực giải ngân, hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay đảm bảo theo quy định, với số tiền 87,8 tỷ đồng/1.590 khách hàng còn dư nợ. Về dự án quan trọng quốc gia, trên địa bàn huyện Ninh Sơn hiện có 1 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đi qua, với chiều dài khoảng 8,3km, có tổng diện tích thu hồi 55ha. Đến nay, kết quả triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được thực hiện đảm bảo theo quy định.

Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, thay mặt đoàn, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đề nghị UBND huyện Ninh Sơn tiếp tục nghiên cứu sâu kỹ, chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện theo đúng nội dung của các nghị quyết đề ra. Đồng thời, trong quá trình thực hiện, còn tồn tại những vấn đề vướng mắc, bất cập, đoàn sẽ tổng hợp tham mưu, đề xuất Quốc hội xem xét, điều chỉnh chính sách phù hợp với thực tiễn địa phương.