Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Phát động chủ đề công tác năm 2024

Ngày 5/1, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức phát động chủ đề công tác năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động Hội” và phát động 2 cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội”, “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam”. Lễ phát động được tổ chức trực tiếp tại Trung ương Hội LHPN Việt Nam và trực tuyến với các điểm cầu Hội LHPN các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu của tỉnh ta.

Lễ phát động nhằm cụ thể hóa và triển khai tốt khâu đột phá đổi mới nội dung phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng CNTT, đẩy mạnh tuyên truyền phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời góp phần thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Cuộc thi “Ứng dụng CNTT trong tổ chức sinh hoạt Hội” được diễn ra từ ngày 5/1 đến 18/5/2024, đối tượng là cán bộ, hội viên trong cả nước. Các cá nhân, tập thể dự thi gửi sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT đến Hội LHPN tỉnh, thành phố, đơn vị đang công tác để được chọn lọc gửi dự thi cấp trung ương. Cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi người phụ nữ, người mẹ Việt Nam” được diễn ra từ ngày 5/1 đến 21/7/2024; đối tượng là các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam yêu cầu Hội LHPN các tỉnh, thành phố, đơn vị tập trung nghiên cứu có nhiều giải pháp, cách thức ứng dụng CNTT phù hợp với tình hình thực tiễn, nhu cầu, năng lực, nhận thức của cán bộ, hội viên nhằm từng bước thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức hoạt động Hội, nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ hội các cấp; phát huy vai trò nòng cốt tập hợp hội viên, phụ nữ tích cực tham gia chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời xây dựng kế hoạch phát động 2 cuộc thi đến 100% cán bộ, hội viên tại địa phương, đơn vị giúp các cuộc thi đạt kết quả cao nhất.