Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11 khóa X

Ngày 4/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11 khóa X, đánh giá kết quả công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2024. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Chamaléa Thị Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Trong năm 2023, Ủy ban MTTQ và tổ chức thành viên các cấp trong tỉnh đã thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, bằng nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương và đạt được kết quả tích cực. Nổi bật là đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài. Thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; tổ chức các diễn đàn lắng nghe tiếng nói nhân dân, người nghèo, người dân vùng dân tộc thiểu số và miền núi; tuyên tuyền, hỗ trợ tổ chức thành công Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028... Đồng thời, xây dựng và triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023-2025, với mục tiêu đảm bảo cho 1.243 hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhà ở ổn định, với tổng kinh phí thực hiện trên 124 tỷ đồng. Vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên 15 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 127 nhà đại đoàn kết; triển khai thực hiện kế hoạch mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng một mô hình sinh kế giảm nghèo bền vững, bước đầu xây dựng được 63 mô hình, tổng kinh phí thực hiện trên 38,6 tỷ đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc toàn diện.

Tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Lực đã thông báo kết quả Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XI. Đồng chí Nguyễn Long Biên thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong năm 2024; kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2023. Đồng thời, thông qua Đề án nhân sự và dự thảo (lần thứ nhất) Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, trách nhiệm cao của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2024, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên; xác định đúng và trúng các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền và tổ chức đạt kết quả đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, trọng tâm trước mắt là gắn việc tổ chức các hoạt động, sự kiện chào năm mới, mừng Đảng, mừng xuân 2024 của địa phương, với đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; tổ chức tốt các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, không để ai bị bỏ lại phía sau trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tập trung chuẩn bị nội dung, nhân sự và các điều kiện cần thiết tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029; phát huy vai trò của các vị chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao trách nhiệm chủ trì hiệp thương phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh; đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp từ tỉnh đến cơ sở; kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận...

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân, 1 tập thể của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng cờ thi đua cho 1 đơn vị xuất sắc toàn diện; bằng khen cho 15 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ Việt Nam tỉnh.