Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 4/1, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác lao động (LĐ), người có công và xã hội năm 2023 và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2023, với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự nỗ lực, quyết tâm của toàn thể cán bộ, công chức, Sở LĐ-TB&XH đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, toàn tỉnh tạo việc làm mới cho 18.084 người; đưa 171 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Tuyển sinh và đào tạo nghề cho 10.994 người, đạt 115,73% kế hoạch. Công tác giảm nghèo được thực hiện bằng nhiều giải pháp thiết thực, kết quả giảm nghèo đi vào thực chất, tỷ lệ hộ nghèo của toàn tỉnh giảm còn 1,72%. Việc chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ. Cùng với đó, ngành cũng đã phối hợp với các cấp, chính quyền thực hiện các chính sách và tổ chức các hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tích cực huy động các nguồn lực cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng, thực hiện tốt các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở LĐ-TB&XH đạt được trong năm 2023. Đồng thời đề nghị ngành tập trung phát triển mạnh thị trường LĐ, tăng cường kết nối cung - cầu LĐ trên thị trường; tích cực bảo vệ lợi ích chính đáng cho người LĐ, nhất là về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Tiếp tục tham mưu triển khai hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, kế hoạch xây dựng mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng 1 mô hình sinh kế và Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023-2025. Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo. Triển khai đồng bộ các giải pháp xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh với trẻ em...

Dịp này, Bộ LĐ-TB&XH tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp LĐ-TB&XH” cho 10 cá nhân. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023.