Nhiều hoạt động quảng bá giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc địa phương

Từ ngày 28 đến 30/12, tại Công viên biển Bình Sơn và Quảng trường 16 Tháng 4, UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tổ chức sự kiện “Tuần lễ Văn hóa ẩm thực gắn với hoạt động thể thao và du lịch Tp. Phan Rang - Tháp Chàm năm 2023”. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng cho các chuỗi hoạt động phục vụ du khách.

Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, chương trình khai mạc diễn ra vào lúc vào 19 giờ ngày 28/12 tại Công viên biển Bình Sơn; lễ hội ẩm thực diễn ra từ ngày 26 đến 31/12 tại Quảng trường 16 Tháng 4 với gần 100 gian hàng ẩm thực và sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh và một số địa phương trong nước. Cuộc thi người mẫu nhí - Top Model Kid từ 14 giờ đến 18 giờ ngày 28 và 29/12 tại Công viên biển Bình Sơn. Biểu diễn nghệ thuật đường phố từ ngày 28 đến 30/12 với các các trò chơi dân gian, hoạt động nghệ thuật đường phố, nhạc acoustic... Lễ hội thả diều nghệ thuật; giải việt dã và nhiều hoạt động khác.

Ghi nhận của chúng tôi tại Quảng trường 16 Tháng 4, mặc dù chưa đến giờ khai mạc lễ hội ẩm thực, nhưng rất đông du khách đã đến tham quan, thưởng thức món ăn và mua đặc sản của địa phương với sự thích thú và hết sức hài lòng. Chị Nguyễn Thị Minh Tâm, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Vợ chồng tôi đến Tp. Phan Rang - Tháp Chàm nghỉ dưỡng và rất vui là đúng vào dịp tổ chức sự kiện tuần lễ văn hóa ẩm thực. Nhờ vậy, chúng tôi đã được thưởng thức và biết nhiều món ăn của Ninh Thuận. Chúng tôi cũng đã mua nhiều đặc sản địa phương, rất thích các sản phẩm được chế biến từ nho, táo, rong biển.

Các gian hàng tại Tuần lễ văn hóa ẩm thực.

Chị Bùi Thị Thủy, chủ gian hàng tảo Spirulima thuộc Công ty TNHH Tảo Spirulima Miền Đất Nắng vui vẻ cho biết: Đơn vị rất tự hào khi được tham gia lễ hội, góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đây còn là cơ hội giúp các tổ chức, cá nhân kinh doanh gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh. Tất cả các sản phẩm được chế biến từ tảo Spirulima của đơn vị đều được đưa đến gian hàng giới thiệu với du khách, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Đồng chí Nguyễn Thành Phú, Chủ tịch UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết: Tuần lễ văn hóa ẩm thực gắn với các hoạt động thể thao và du lịch nhằm tôn vinh, quảng bá giá trị văn hóa và ẩm thực của Ninh Thuận nói chung và thành phố nói riêng đến với du khách gần xa; thu hút du khách đến tham quan, du lịch, khám phá, trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn; đồng thời, tạo khí thế mới, động lực mới, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đây là sự kiện có ý nghĩa, lần đầu được tổ chức trên địa bàn nên thành phố đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị để sự kiện diễn ra thành công, tạo ấn tượng đẹp cho du khách và người dân địa phương.