Sôi nổi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm: Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Trong không khí thi đua, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989- 22/12/2023), cán bộ, chiến sĩ (CB,CS) các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Đến thao trường Núi Ngỗng, thuộc xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn) trong những ngày đầu tháng 12, chúng tôi chứng kiến việc luyện tập rất hăng say của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ các đơn vị với tư thế vận động nằm bắn súng AK bài 4, đây là một trong 3 môn hội thao năm nay. Mặc dù thời tiết nắng nóng, nhưng mỗi đồng chí đều muốn ra sức thi đua, lập thành tích cho đơn vị. Thiếu tá Ngô Việt Hải, Trợ lý Ban Tác huấn, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chia sẻ: Đến với hội thao năm nay, tôi tham gia môn bắn súng AK, chúng tôi cố gắng tập luyện, thi đấu hết mình, tích cực lập thành tích cho đơn vị, với tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tôi mong rằng các vận động viên sẽ cùng nỗ lực, thể hiện sức mạnh của tuổi trẻ, cũng như có những đóng góp tích cực để chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Cán bộ quân nhân chuyên nghiệp Bộ CHQS tỉnh thực hiện tư thế quỳ bắn tiêu diệt mục tiêu.

Tại Bộ CHQS tỉnh, các đội văn nghệ quần chúng cơ quan 4 phòng đang hăng say, tích cực luyện tập các tiết mục hát và phần thi thuyết trình để tham gia hội thi tuyên truyền về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ,” kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân. Thiếu tá chuyên nghiệp Đinh Thị Hải Yến, Chủ tịch Chi hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Hướng tới ngày 22/12, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch luyện tập một số chương trình văn nghệ chào mừng các cuộc thi như: Mốc son lịch sử, gặp mặt ngày thành lập QĐND Việt Nam... Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Ninh Thuận năm 2023” nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên, con em của các gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng vượt khó đạt thành tích khá, giỏi trong học tập.

Bên cạnh đó, đến các cơ quan, đơn vị, chúng tôi thấy hệ thống pa nô, áp phích được củng cố, làm mới, nhiều khẩu hiệu tuyên truyền, cờ phướn treo rực rỡ, hình ảnh CB,CS quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật, duy trì và thực hiện nghiêm túc mọi chế độ, nền nếp công tác bảo đảm kỹ thuật; tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho bộ đội. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị còn xây dựng kế hoạch dân vận, tổ chức hành quân về nguồn giúp nhân dân sửa chữa đường giao thông nông thôn, tu bổ đài tưởng niệm liệt sĩ, nạo vét kênh mương, vệ sinh môi trường, thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân.

Đại tá Nguyễn Túy, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Hướng tới các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành kế hoạch, quán triệt, triển khai cấp ủy, chỉ huy các cơ quan vị xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền trong CB,CS LLVT tỉnh và nhân dân về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam nói chung và LLVT tỉnh nói riêng gắn với phong trào, các đợt thi đua đột kích, cao điểm; tổ chức thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng do đơn vị nhận phụng dưỡng; gia đình các anh hùng LLVT nhân dân; các đối tượng chính sách trên địa bàn. Tổ chức họp mặt, tọa đàm, hội thi, hội thao, văn hóa văn nghệ tại đơn vị. Thông qua các hoạt động kỷ niệm để tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc, bản chất cách mạng, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, những chiến công to lớn của quân đội ta trong 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; củng cố và bồi đắp niềm tin cho CB,CS LLVT tỉnh đối với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa. Qua đó, động viên, khơi dậy cho toàn thể CB,CS LLVT tỉnh niềm tự hào, tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước xã hội chủ nghĩa, đề cao ý thức tự lực, tự cường, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu cao, không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.