Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Ngày 15/12, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Mỹ Bình đánh giá cao hoạt động lập pháp và giám sát quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, góp phần cùng Đảng và Nhà nước lãnh đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh quốc gia. Trước những yêu cầu cuộc sống phát sinh trong thực tế hiện nay, các cử tri gửi gắm tâm tư đến Đoàn ĐBQH về các vấn đề như: Bộ Giáo dục và Đào tạo nên xem xét đưa môn Lịch sử vào chương trình học chính thức và có những phương pháp truyền đạt phong phú, đa dạng giúp học sinh hiểu sâu hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc; Chính phủ cần có chính sách miễn giảm học phí cho những gia đình có nhiều con đi học và quan tâm đầu tư kinh phí cho các địa phương khó khăn để đầu tư trang thiết bị trường học; bố trí thêm nhân lực và cơ số thuốc cho các trạm y tế; trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án điện gió, điện mặt trời nhưng tỷ lệ phát điện thương mại còn thấp; thủ tục chi trả đối với các loại hình bảo hiểm xe mô tô, gắn máy còn rườm rà...

Các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri phường Mỹ Bình
(Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ảnh: Hồng Lâm

* Chiều cùng ngày, các đồng chí ĐBQH đơn vị tỉnh: Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Tấn Tài kiến nghị: Nhà nước cần có lộ trình tăng lương phù hợp, có chính sách trợ cấp cho người từ 65 tuổi trở lên; quản lý chặt chẽ việc tăng giá đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu; chấn chỉnh thông tin sai lệch của một số cơ quan báo chí...

Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Ảnh: H.Lâm

Thay mặt các đại biểu, đồng chí Chamaléa Thị Thủy ghi nhận những ý kiến đóng góp trách nhiệm của cử tri các địa phương. Các vấn đề thuộc thẩm quyền cơ sở, đồng chí đề nghị ngành chức năng, chính quyền địa phương chủ động rà soát, tháo gỡ những khiếu nại, ý kiến của cử tri; một số vấn đề liên quan tới trung ương, đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành xem xét, bổ sung hoàn thiện chính sách phù hợp với thực tế hiện nay. Đồng thời, mong muốn bà con cử tri tiếp tục ủng hộ để hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

*Cùng ngày, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Đàng Thị Mỹ Hương, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh đã có tiếp xúc cử tri tại xã Phước Hòa (Bác Ái) và Phước Dân (Ninh Phước).

Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước). Ảnh: T.Mạnh

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đàng Thị Mỹ Hương ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri các địa phương; các ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương, đoàn sẽ tổng hợp, nghiên cứu, gửi đến các bộ, ngành có thẩm quyền xem xét, trả lời. Đối với các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền địa phương, đồng chí đề nghị các địa phương cần rà soát để phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời, đúng quy định cho người dân.