Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Tọa đàm chuyển đổi số thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Ngày 14/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tọa đàm chuyển đổi số (CĐS) thúc đẩy đổi mới sáng tạo năm 2023. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã có nhiều ý kiến trao đổi, tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình trong thực hiện CĐS của cơ quan, đơn vị mình như CĐS, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển văn hóa đọc; doanh nghiệp với các giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt; ứng dụng phần mềm trong công tác quản lý, điều hành; hỗ trợ phát triển sàn thương mại điện tử; tích hợp hình ảnh, thông tin giới thiệu về di tích trong mã QR, góp phần quảng bá giá trị văn hóa, giáo dục truyền thống lịch sử của quê hương...

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì buổi tọa đàm. Ảnh: K.Thùy

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về CĐS đã được hệ thống Mặt trận trong tỉnh triển khai thực hiện với tinh thần chủ động, đột phá, đổi mới tư duy, qua đó bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức về CĐS trong đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp được nâng lên; khơi dậy mạnh mẽ tinh thần học tập, tìm hiểu, nâng cao kỹ năng về CĐS trong cán bộ, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Qua buổi tọa đàm, đồng chí mong muốn lãnh đạo cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tiếp cận, trao đổi, chia sẻ các giải pháp, đề xuất, các mô hình trong thực hiện CĐS, thúc đẩy đổi mới sáng tạo; từ đó vận dụng vào thực tiễn hoạt động, công tác với mục tiêu là góp phần vào kết quả chung về CĐS của tỉnh, hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu mà nghị quyết đã đề ra.