Tuyển VN bắt đầu tập chiến thuật

Hôm nay 19-7, đội tuyển VN bắt đầu nâng khối lượng tập lên ngày hai buổi, hai tiếng/buổi. Do đã đủ quân số 24 tuyển thủ nên HLV Falko Goetz sẽ cho các học trò tập chiến thuật chuẩn bị trận lượt đi với Qatar ở vòng loại World Cup 2014 vào ngày 23-7.

HLV Goetz trao đổi với các tuyển thủ trong buổi tập sáng qua - Ảnh: N.K.

Còn hôm qua, tuyển VN đã có một buổi tập tại trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM). Do vẫn còn thiếu bốn tuyển thủ Thành Lương, Tấn Tài, Việt Cường và thủ môn Tuấn Mạnh nên HLV Falko Goetz chủ yếu cho học trò tập chuyền bóng và phối hợp với nhau.

Đầu tiên ông thầy người Đức cho các tuyển thủ đá 4x4 trong phạm vi hẹp với gôn nhỏ không có thủ môn.

Ở phần chính buổi tập, HLV Falko Goetz cho thủ môn Thế Anh và Mạnh Dũng vào sân ở bài chia đôi đội hình 10 người đá trong phạm vi nửa sân.

Do mỗi đội có đến ba cầu môn (một khung thành lớn bình thường và hai khung thành nhỏ), nên việc phòng ngự và tổ chức tấn công đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển và phối hợp khá linh hoạt.

3/5 cầu thủ mới được triệu tập đợt này là thủ môn Thế Anh, trung vệ Chí Công và hậu vệ trái Văn Biển tỏ ra hòa nhập khá nhanh chóng. Không khí tập luyện trên sân rất tích cực khi ai cũng muốn khẳng định mình để có thể giành suất đá chính.

Nguồn Tuổi trẻ