Thắng đậm Đồng Tháp, Hà Nội T&T mơ lập cú đúp

Công Vinh, Văn Quyết tiếp tục tỏa sáng giúp Hà Nội T&T thắng đậm Đồng Tháp 7-1, qua đó có 38 điểm tiếp tục duy trì mục tiêu lần thứ hai liên tiếp vô địch V-League.

Tư cách ứng viên vô địch Eximbank V-League thay đổi sau từng vòng. Khi SHB Đà Nẵng thua Khánh Hòa 1-2, Sông Lam Nghệ An tưởng như đã thảnh thơi thẳng tiến tới Cup vô địch nhờ trận thắng Thanh Hóa 3-2 ở vòng 21. Thế nhưng tới vòng 22, tình thế đã đảo lộn.

Sông Lam Nghệ An bất ngờ để thua Bình Dương 0-1 ngay tại sân Vinh. Không bỏ lỡ cơ hội đó, Hà Nội T&T hủy diệt “ngựa ô” Đồng Tháp tới 7-1 để áp sát Sông Lam Nghệ An. Khoảng cách giữa Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An lúc này chỉ còn bốn điểm trong khi đại diện Thủ đô còn một trận chưa đấu.

 Chiến thắng đậm trước Đồng Tháp đặt Hà Nội T&T vào thế rất thuận lợi để bảo vệ chức vô địch.

“Hà Nội T&T đang ở giai đoạn sung sức nhất. Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu vô địch. Và bây giờ, sau vòng 22, cơ hội bảo vệ thành công Cup vô địch đã mở ra. Chúng tôi sẽ đua tranh với Sông Lam hay bất cứ đối thủ nào khác cho tới vòng cuối cùng”, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra phấn khích sau khi Hà Nội T&T đánh bại Đồng Tháp tới 7-1.

V-League 2011 còn bốn vòng đấu nữa. Cũng theo HLV Phan Thanh Hùng, cuộc đua tới Cup vô địch năm nay có thể sẽ kéo dài tới vòng đấu cuối cùng bởi không chỉ Hà Nội T&T mà Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng đều nuôi mộng vô địch.

Ngược với ông Hùng, HLV Phạm Công Lộc của Đồng Tháp cho rằng, đội ông đã chơi quá kém ở trận này. Theo ông Lộc nếu không cải thiện phong độ, Đồng Tháp không thể mơ một tấm huy chương.

Đúng như thừa nhận của ông Lộc, Đồng Tháp bạc nhược ngay từ khi nhập cuộc. Chỉ bốn phút sau khi bóng lăn, lưới của thủ môn Bửu Ngọc đã rung lên. Hậu vệ đội khách không áp sát để tài năng trẻ Văn Quyết thoải mái xoay người rồi sút bóng ở cự ly gần mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Tám phút sau đó, Công Vinh có dường chuyền thuận lợi để Văn Quyết phá bẫy việt vị, đối mặt với Bửu Ngọc nhân đôi cách biệt cho Hà Nội T&T.

Thua hai bàn chóng vánh, Đồng Tháp mất hết khí thế. Dù vẫn có cặp tiền đạo được đánh giá thuộc diện hay nhất V-League năm nay là Samson và Felix nhưng đội khách hầu như không tiếp cận được khung thành thủ môn Hồng Sơn. Hàng tấn công mờ nhạt, hàng thủ Đồng Tháp tiếp tục lỏng lẻo và dễ hiểu là những phút còn lại của hiệp một, lưới của họ rung thêm ba lần sau các pha dứt điểm của Gonzalo, Công Vinh và Ngọc Duy bên phía chủ nhà.

Bị dẫn tới 5 bàn, Đồng Tháp mất hết tinh thần và những diễn biến ở hiệp hai chẳng khác một buổi tập nhẹ của Hà Nội T&T. Trong thế trận dễ dàng ấy, Văn Quyết đã hai lần đưa được bóng vào lưới Đồng Tháp nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Phải tới phút 86, tài năng trẻ mới được Falko Goetz gọi vào tuyển Việt Nam mới tìm được bàn thắng thứ ba bằng pha dứt điểm cận thành khá đơn giản. Hai phút sau đó, Công Vinh nâng tỷ số lên 7-0 cho Hà Nội T&T. Một phút sau bàn thắng của Công Vinh, Thanh Hiền ghi bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số còn 1-7 cho Đồng Tháp.

Theo VN express