Quần thể Quảng trường 16 Tháng 4

Nằm ngay trung tâm Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, quần thể Quảng trường 16 Tháng 4 là nơi tham quan, vui chơi, giải trí,... của người dân và du khách khi đến với Ninh Thuận. Trong đó, Công viên 16 Tháng 4 được coi là “lá phổi xanh” của thành phố, công viên được bao phủ bởi nhiều cây xanh lớn và hồ nước giúp không gian xung quanh trở nên mát mẻ, trong lành. Do đó, hằng ngày có rất nhiều người đến đây tản bộ, tập thể dục và vui chơi.

Tượng đài 16 Tháng 4 có diện tích xây dựng hơn 2.700m2 gồm tượng đài, khối phù điêu cao 24m, rộng 15,5m, khán đài 500 chỗ, có đài phun nước, hệ thống đèn chiếu sáng và nhiều khu chức năng. Đây là công trình văn hóa thể hiện tinh thần đoàn kết chiến đấu của quân và dân các dân tộc trong tỉnh. Nơi đây, ngoài ý nghĩa giáo dục truyền thống về bản lĩnh, sự kiên cường của ông cha ta đối với thế hệ trẻ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng quê hương, còn là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa chính trị lớn của tỉnh.

Bảo tàng Ninh Thuận là một trong những điểm đến mà nhiều du khách muốn tham quan, để tận mắt chứng kiến bộ sưu tập với hơn 3.000 hiện vật, ấn phẩm văn hóa khác nhau qua nhiều thời kỳ. Tiêu biểu như trống báo động của đồng bào Raglai chống Mỹ, các ấn phẩm báo chí cách mạng, cùng các hiện vật trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ...