Khám phá chợ Nại

Chợ Khánh Hải ở thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), còn được người dân và du khách trong và ngoài tỉnh biết đến với cái tên: “Chợ Nại”.

Chợ Nại nằm bên Đầm Nại nối với biển thông qua lạch Ninh Chữ. Mỗi ngày, chợ họp hai lần từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa và từ 15 giờ chiều đến 19 giờ tối. Ngoài khung cảnh tuyệt đẹp, chợ Nại không chỉ là nơi gặp gỡ, mua bán giữa những người làm nghề biển và “nghề bờ”, là đầu mối thu mua hải sản trong đầm, ngoài biển, mà còn là chợ hải sản duy nhất trên bản đồ du lịch Ninh Thuận. Cùng với các mặt hàng hải sản tươi ngon, chợ Nại còn có hàng trăm mặt hàng hải sản khô hấp dẫn, các loại gia vị đặc trưng của vùng đất khô nóng Ninh Thuận như: Hành, tỏi Phan Rang, trái cây đặc sản (nho, táo) và nhiều món ngon chế biến từ hải sản được du khách trông chờ thưởng thức, mua về làm quà.

Chợ Nại có vị trí rất đặc biệt, người dân, du khách từ các nơi tìm đến đây không chỉ vì muốn mua mớ cá, mớ tôm mà còn bởi mong muốn được trải nghiệm không khí của một khu chợ quê miền biển đặc thù và bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ven biển Đầm Nại.