Tin tổng hợp

* Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh đã ưu tiên tập trung đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đa mục tiêu, đồng bộ, mạng lưới giao thông kết nối các trung tâm kinh tế lớn của cả nước, các khu công nghiệp, khu đô thị, các vùng biển với các cảng biển. Hệ thống kết cấu hạ tầng cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và phát triển khu nuôi trồng thủy hải sản tiếp tục được quan tâm đầu tư, đã huy động các nguồn lực đầu tư từng bước hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng tương đối đồng bộ, bảo đảm cho nhu cầu khai thác, nuôi trồng thủy hải sản.

Cơ sở hạ tầng, dịch vụ hậu cần cảng Ninh Chữ (Ninh Hải) được đầu tư phục vụ neo đậu tránh trú bão an toàn. Ảnh: Văn Nỷ

Trong giai đoạn 2018-2022, từ nguồn vốn ngân sách của Trung ương và của tỉnh đã bố trí 1.940 tỷ đồng để đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng cá Cà Ná, Bến cá Mỹ Tân, các khu neo đậu tránh trú bão cửa sông Cái, Ninh Chữ (Quy mô khu neo đậu cửa sông Cái 3.200 tàu cá các loại; Quy mô khu neo đậu Ninh Chử 1.000 tàu công suất từ 600 CV trở lên và cho phép tiếp nhận tàu vận tải đến 2.000 tấn) và đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu nuôi tôm tập trung Sơn Hải-Hồ Núi Một và dự án Trại thực nghiệm giống thủy sản, góp phần thúc đẩy nghề nuôi trồng thủy hải sản phát triển theo hướng bền vững.

* Hạ tầng du lịch và dịch vụ biển được chú trọng, giai đoạn 2018-2022, tổng vốn đầu tư cho phát triển du lịch là 17.459 tỷ đồng, Trong đó, nguồn vốn ngân sách nhà nước là 1.311 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 7,5%; nguồn vốn từ các thành phần kinh tế là 16.188 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 92,5% .

Sân golft ANARA Bình Tiên (Thuận Bắc) thu hút nhiều du khách. Ảnh :Văn Nỷ

Đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận địa điểm cho 23 dự án du lịch/16.148 tỷ đồng, nâng tổng số các dự án du lịch đến năm 2022 là 55 dự án/30.212 tỷ đồng, hiện tại có 24 dự án đã đi vào hoạt động như: Khách sạn Hoàn Mỹ, Long Thuận, Green Hotel, Khu du lịch Nam Núi Chúa, Sân Golf Bình Tiên... và một số dự án quy mô lớn đang triển khai. Một số dự án đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện như: Sunbay Park Hotel&Resort; Bình Tiên..., góp phần tạo thương hiệu cho du lịch biển Ninh Thuận phát triển mạnh và trở thành điểm đến của du khách trong nước và quốc tế.