Khánh thành, bàn giao bể bơi phòng, chống đuối nước Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Ninh Sơn và Thuận Bắc

Ngày 21/9, Chi cục Thủy lợi tỉnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình bể bơi phòng, chống đuối nước cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Ninh Sơn, huyện Ninh Sơn.

Công trình được Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai vận động tài trợ xây dựng có tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng. Trong đó, vốn của nhà tài trợ Quỹ Thiện Tâm là 700 triệu đồng, phần còn lại là vốn đối ứng của tỉnh. Công trình có diện tích 240m2, bao gồm các hạng mục: Bể bơi, nhà vòm bảo vệ, phòng xử lý kỹ thuật và nhà tắm… được trang bị các thông số kỹ thuật, lắp đặt hoàn chỉnh các thiết bị xử lý nước. Công trình đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện chương trình dạy bơi trong trường học, trang bị cho các em học sinh kỹ năng bơi lội và các kỹ năng cần thiết trong việc phòng, tránh đuối nước; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về đào tạo kỹ năng bơi lội cho trẻ, cùng xây dựng một cộng đồng an toàn trước thiên tai.

Đại diện đơn vị, lãnh đạo địa phương và nhà trường cắt băng khánh thành bể bơi phòng, chống đuối nước Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Ninh Sơn. Ảnh: K.Thùy

* Cùng ngày, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thuận Bắc, Chi cục Thủy lợi tổ chức lễ khánh công trình Nhà vòm bảo vệ và bể bơi phòng chống đuối nước cho học sinh.

Công trình Nhà vòm bảo vệ và bể bơi tại trường PT Dân tộc nội trú THCS Thuận Bắc. Ảnh: Anh Thi

Sau 4 tháng thi công, công trình hoàn thành bao gồm: nhà vòm bảo vệ, bể bơi, phòng kỹ thuật và nhà tắm, với tổng diện tích 251,5 m2. Tổng mức đầu tư là 1,343 tỷ đồng, trong đó Quỹ hỗ trợ cộng động phòng tránh thiên tai vận động Quỹ Thiện Tâm hỗ trợ 700 triệu đồng và vốn đối ứng của tỉnh là 643 triệu đồng. Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục và thể chất cho học sinh của nhà trường, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước ở cấp THCS và các em trong vùng dự án.