Gia đình hiếu học thôn Xóm Bằng 1

Qua giới thiệu của đồng chí Mang Thị Điền, Bí thư Chi bộ thôn Xóm Bằng 1, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc), được biết gia đình chị Thị Giáp (ảnh) là điển hình tiêu biểu phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa phương. Mặc dù, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, chị nỗ lực nuôi bốn người con ăn học đến nơi đến chốn, có việc làm ổn định, bảo đảm cuộc sống gia đình no ấm.

Mặc dù điều kiện gia đình chị Thị Giáp có nhiều khó khăn, chủ yếu dựa vào nguồn thu nhập từ 5 sào đất trồng hoa màu và đi làm thuê của hai vợ chồng, nhưng chị Thị Giáp quyết tâm nuôi dạy động viên các con dù khó khăn đến đâu cũng phải nỗ lực học tập để thoát nghèo. Các con của chị đều chăm ngoan, học tập khá giỏi, được thầy, cô giáo và bà con xóm làng yêu quý.

Người con gái đầu lòng của chị Thị Giáp là Thị Nhỏ, y sĩ đa khoa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận. Hiện nay công tác tại Trạm Y tế xã Bắc Sơn. Thị Nhỏ là thanh niên đầu tiên ở thôn Xóm Bằng 1 tốt nghiệp trung cấp y tế hệ chính quy, phát huy kiến thức học tập, y sĩ Thị Nhỏ tận tậm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương.

Con gái kế là Thị Trung tốt nghiệp chuyên ngành dược của Trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng, là nhân viên bán thuốc tân dược tại thôn Xóm Bằng 1. Con gái út là Mang Thị Nhão Tâm vừa tốt nghiệp ngành học mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương- Nha Trang, hiện là giáo viên mầm non tư thục tại xã Công Hải (Thuận Bắc)...

“Nhờ chính sách ưu đãi của Nhà nước giúp các con tôi được học nội trú, được miễn giảm học phí khi học chuyên nghiệp và được vay vốn tín dụng ưu đãi dành cho sinh viên vùng đặc biệt khó khăn. Các con học nghề ra trường có việc làm bảo đảm cuộc sống no ấm. Niềm vui của người mẹ là nhìn thấy các con nỗ lực học tập, phấn đấu rèn luyện trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội”, chị Thị Giáp chia sẻ niềm vui giữa những ngày đầu năm học 2023-2024.