Các điểm du lịch ở Thuận Nam: Hấp dẫn nhiều du khách tham quan

Với thời gian nghỉ kéo dài 4 ngày (từ 01- 4/9), lễ Quốc khánh năm nay, các điểm du lịch nghỉ dưỡng tại huyện Thuận Nam thu hút rất đông du khách gần xa đến trải nghiệm các dịch vụ tại địa phương.

Phần lớn du khách đến Ninh Thuận đi theo dạng du lịch gia đình, tự túc bằng ô tô và ưu tiên chọn các địa điểm không quá xa để có thể đi tham quan được nhiều nơi. Nhìn chung, công tác đón, phục vụ du khách trong dịp lễ 2/9 đã được các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn quan tâm triển khai từ trước.

Một số cơ sở lưu trú như: Hòn cò Resort – Cà Ná, khách sạn Mũi Dinh, Khách sạn Hải Đăng, Cà Ná Bay ghi nhận lượng khách đặt phòng tăng gấp đôi so với ngày thường, trong đó, khách du lịch chủ yếu đặt phòng qua các trang dịch vụ: Booking, Agoda, Traveloca, Vntrip,…

Nhiều du khách đến tham quan, nghĩ dưỡng tại Hòn Cò-Cà Ná (Thuận Nam) trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Văn Nỷ

Theo chị Thu Trang, quản lý của Khu du lịch Tanyoli (xã Phước Dinh) cho biết: Do ngày nghỉ lễ rơi vào cuối tuần nên có khá đông khách gia đình đến đây, các phòng lưu trú cũng đã được khách đặt hết. Các hoạt động như: bắn cung, cưỡi ngựa, trượt cỏ, đi xe địa hình trên cát, cắm trại… luôn trong tình trạng đông khách. Khu du lịch Tanyoli hiện có 45 nhân viên, người lao động nhưng trong các đợt cao điểm như thế này, công ty phải tuyển thêm gần 10 nhân viên thời vụ nhằm đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất

Chị Nguyễn Thị Kiều Tiên du khách đến từ Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, gia đình của chị đi 10 người nên chọn khu du lịch Tanyoli Ninh Thuận vì ở đây có nhiều hoạt động trải nghiệm, không gian rộng, thoáng và đẹp, phù hợp cho các hoạt động gia đình, nhất là gia đình có con nhỏ. Nợi đây cũng kết hợp nhiều dịch vụ ăn uống, lưu trú, giải trí nên rất thuận tiện cho khách nếu ở qua đêm.

Khách du lịch tham quan tại Khu du lịch Tanyoli ở xã Phước Dinh (Thuận Nam). Ảnh: A.Thi

Bên cạnh các điểm như Khu du lịch Tanyoli, Farmstay Nam Hoa Viên... có rất đông du khách đến tham quan, thì cung đường Quốc phòng ven biển (DT701) thu hút khá đông bạn trẻ đến check-in, chụp hình “sống ảo”. Với quãng đường dài gần 51km, bắt đầu từ biển Cà Ná đến biển Ninh Chữ tập trung nhiều địa điểm hoang sơ như: biển Cà Ná, Hải đăng Mũi Dinh, đồi cát, bãi Tràng, cánh đồng điện gió Sơn Hải, đồng cừu Sơn Hải,… được biết đến là địa hình kết hợp giữa đồi núi, đồng bằng và biển, chính vì thế nơi đây luôn là điểm đến lý tưởng cho giới trẻ.

Là phượt thủ đến từ thành phố Đà Lạt, bạn Hoàng Phương cho biết: nhóm của em có 6 bạn và chọn phương tiện xe máy để khám phá Ninh Thuận trong khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm. Trong ngày đầu tiên nhóm chọn cung đường ven biển Cà Ná vì tuyến đường đẹp hoang sơ, dễ di chuyển và có nhiều điểm chụp hình trên con đường này. Ngày tiếp theo sẽ tham quan cung đường Vĩnh Hy. Mong là thời tiết đẹp để em và các bạn có thể lưu giữ thật nhiều cảnh đẹp và khoảnh khắc ấn tượng của vùng đất đầy nắng đầy gió.

Có thể thấy, trong những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của du lịch tỉnh nhà, du lịch của Thuận Nam đã có nhiều khởi sắc và để lại ấn tượng trong lòng du khách gần xa. Thông qua dịp lễ này, một lần nữa các điểm du lịch nơi đây sẽ tiếp tục được nhiều người biết và tìm đến tham quan, trải nghiệm.