Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Ngày 22/8, Đoàn giám sát của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Từ năm 2022 và năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận 24 ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tập trung vào các vấn đề như: Mức thu học phí trong năm học; hỗ trợ sách giáo khoa; xây dựng cơ sở vật chất; tình trạng bạo lực học đường; tình trạng đuối nước ở trẻ em; quản lý việc dạy thêm học thêm,… 100% các ý kiến, kiến nghị được Sở giải quyết và giải trình, thông tin lại cử tri và Nhân dân. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền quy định của các Bộ, ngành Trung ương, không thuộc thẩm quyền của tỉnh, trong quá trình giải quyết Sở cũng đã giải trình để cử tri hiểu và chia sẻ, đồng thời trao đổi hướng giải quyết trong thời gian tới. Bên cạnh đó, một số ý kiến của cử tri liên quan việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, chế độ, chính sách đối với trường học và học sinh, do cần có lộ trình, thời gian để tham mưu, thực hiện nên gặp khó khăn, chưa giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giám sát việc giải quyết trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri và Nhân dân tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Qua buổi làm việc, Đoàn giám sát đề nghị Sở làm rõ các nguyên nhân tồn tại, vướng mắc trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân; đồng thời sớm hoàn thiện báo cáo nội dung đề xuất, kiến nghị cụ thể để Đoàn giám sát tổng hợp gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét.