Hội Xây dựng tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 19/8, Hội Xây dựng (XD) tỉnh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự có các đồng chí UVTV Tỉnh ủy: Lâm Đông, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Chamaléa Thị Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội XD tỉnh đã phối hợp với Sở XD và các đơn vị có liên quan tổ chức cho các hội viên (HV) tham gia tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật về XD; các tiêu chuẩn, quy chuẩn XD; hướng dẫn cho các HV cách lập dự toán, áp dụng hệ số nhân công trong lập và điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án; tham gia Hội đồng cấp chứng chỉ hành nghề về hoạt động XD; thi tuyển kiến trúc, các hoạt động do Tổng Hội XD Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật; Ủy ban MTTQ Việt Nam tổ chức thảo luận các văn bản và tham gia các hội thảo khoa học. Hoạt động của Hội đã giúp cho các HV hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành trong XD, những chế độ chính sách; những tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành nhằm nắm vững kiến thức để phục vụ nhu cầu trong quá trình hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thực hiện tư vấn phản biện các dự án đầu tư XD, các đề tài nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực liên quan đến các họat động XD trên địa bàn.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Xây dựng khóa III.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp tích cực, nỗ lực vượt khó của Hội XD tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành hội nhiệm kỳ mới khắc phục khó khăn XD chương trình, phương hướng hành động, quy chế hoạt động, phối hợp đạt hiệu quả tốt nhất. Tiếp tục thu hút HV, củng cố tổ chức hội; tranh thủ sự hỗ trợ nhằm quảng bá, giới thiệu, học tập công nghệ mới trong XD; nghiên cứu trong lĩnh vực chuyên ngành XD. XD, mở rộng mối quan hệ với các tổ chức nghề nghiệp, các Hội XD trong khu vực để trao đổi kinh nghiệm; tổ chức thông tin, hội nghị chuyên đề, đào tạo nghiệp vụ, hướng dẫn, phổ biến các văn bản về pháp luật XD cho HV. Tích cực tham gia hoạt động tư vấn, phản biện và giám định các dự án đầu tư, các đề tài nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực liên quan đến các hoạt động XD trên địa bàn tỉnh.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 12 thành viên; ông Hồ Ngọc Tiến được bầu làm Chủ tịch Hội XD tỉnh, nhiệm kỳ 2023-2028.