Khẩn trương giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp còn tồn đọng

Ngày 27/7, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp (DN) còn tồn đọng.

Theo sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay tỉnh đã tiếp nhận 97 kiến nghị của các DN, nhà đầu tư. Đến nay, đã có 54 kiến nghị đã giải quyết, còn 43 kiến nghị, vướng mắc phát sinh đang được giải quyết, trong đó 24 nội dung về vấn đề: đất đai, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi đất rừng, cho thuê đất; 4 kiến nghị lĩnh vực du lịch; 14 kiến nghị chung về cơ chế chính sách, hỗ trợ vay vốn, đầu tư công trình hạ tầng, nghiệm thu về PCCC... Có 26 công trình, dự án DN chờ đợi ban hành giá đất; một số dự án giống thủy sản chờ quy hoạch và 12 dự án năng lượng tái tạo kiến nghị hỗ trợ xử lý khắc phục đối với phần đầu tư ngoài ranh giới dự án được phê duyệt. Các nội dung đã đề nghị các ngành, đơn vị chức năng xử lý, nghiên cứu trả lời bằng văn bản.

Tại cuộc họp, đại diện các ngành, đơn vị địa phương liên quan cũng đã phân tích, trả lời các nội dung còn vướng mắc mà DN có kiến nghị. Tỉnh cũng đang tiến hành thành lập Tổ giúp việc hỗ trợ giải quyết khó khăn của DN, hiện đã có 10/23 đơn vị có thành viên tham gia.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của các ngành, đơn vị đã đồng hành hỗ trợ DN, nhà đầu tư theo chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời phê bình 12 đơn vị chưa thành lập tổ hỗ trợ giải quyết khó khăn cho DN cần phải thành lập ngay. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đây là chương trình, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá từ nay đến cuối năm 2023 nhằm hỗ trợ DN trong thời điểm khó khăn hiện nay, tạo đà tăng trưởng nhanh bền vững trong thời gian tới. Do đó đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương cần rà soát giải quyết rốt ráo các kiến nghị của DN. Trên tinh thần đó, giải quyết cụ thể, đúng chính sách pháp luật từng nội dung DN có đề xuất kiến nghị, vướng mắc phát sinh, không chờ Hội nghị gặp mặt DN mới giải quyết. Các sở, ngành cần trả lời, giải quyết cụ thể rõ việc, rõ kết quả của từng ngành địa phương. Những kiến nghị bất hợp lý cần có hướng dẫn, trả lời dứt điểm để DN không kiến nghị lại. Trên tinh thần hỗ trợ DN, các ngành, đơn vị liên quan triển khai nhanh các quy hoạch; công khai các thủ tục, quy trình đầu tư, giảm các thủ tục hành chính, tạo điều kiện để DN hoạt động thuận lợi, hiệu quả nhất.