Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường

Ngày 26/7, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, các chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, ngành TN&MT đã tích cực trong chỉ đạo, điều hành, tham mưu, đề xuất giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao và hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trên các lĩnh vực được phân công. Toàn ngành tập trung chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao (đúng thời gian quy định và đang thực hiện trong hạn) đạt 91,2%, riêng tháng 6 đạt 100%. Cùng với đó, đã ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác CCHC; tiếp tục phối hợp thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Đến nay, Sở TN&MT đã tích hợp 4 dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình và 46 DVC trực tuyến một phần lên Cổng DVC của tỉnh, đa phần các DVC trực tuyến của Sở có phát sinh hồ sơ…

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tại buổi làm việc, Sở TN&MT, các sở ngành và địa phương đã trao đổi làm rõ thực trạng, khó khăn, vướng mắc, đề xuất và gợi ý các giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá và nâng cao chất lượng các chỉ số CCHC, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực và kết quả ngành TN&MT đạt được thời gian qua. Đồng chí đề nghị ngành TN&MT cùng các địa phương khẩn trương rà soát các nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả trong những tháng cuối năm 2023. Cùng với đó, tập trung rà soát các quy hoạch hiện hành để điều chỉnh, bổ sung, tránh chồng chéo với quy hoạch của tỉnh, quy hoạch vùng; chủ động lập kế hoạch sử dụng đất từ sớm; xác định giá đất kịp thời để làm tốt hơn công tác giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, thu ngân sách từ đất và triển khai các dự án; đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi làm việc chuyên đề về kê khai đăng ký đất đai, khai thác khoáng sản, tìm đầu ra cho các sản phẩm đá xây dựng…; đẩy mạnh CCHC, chuyển đổi số; tập trung tháo gỡ vướng mắc ở cơ sở, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp… phấn đấu làm tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.