Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động

Ngày 26/7, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, LĐLĐ tỉnh, các sở, ban, ngành và trên 200 cán bộ công đoàn, CNVCLĐ của các tổ chức công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề của Đoàn Đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh với công nhân lao động trong Tháng Công nhân năm 2023, nhiều cán bộ công đoàn, CNVCLĐ đã đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến, đề xuất, kiến nghị, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng liên quan một số vấn đề bức xúc về: Chính sách bảo hiểm xã hội; chế độ, chính sách nhà ở xã hội cho CNLĐ; thăng hạng chức danh nghề nghiệp cho viên chức của các ngành y tế, giáo dục...; nâng cao điều kiện làm việc, môi trường lao động cho người lao động (NLĐ)... Các câu hỏi, ý kiến được các sở, ngành, cơ quan chức năng trả lời, giải trình cụ thể.

Toàn cảnh buổi Gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với công nhân, viên chức, lao động.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận ý kiến các ý kiến tâm huyết và đánh giá cao vai trò của đội ngũ của CNVCLĐ đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí giải trình, làm rõ thêm đối với một số câu hỏi, vấn đề quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác chăm lo đời sống nhân dân nói chung và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ nói riêng luôn được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng tập trung thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác này. Đề nghị LĐLĐ tỉnh duy trì tổ chức các buổi đối thoại với hình thức và nội dung phong phú hơn nữa; chỉ đạo các cấp công đoàn làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cuả NLĐ. Đội ngũ CNVCLĐ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, ra sức học tập nâng cao trình độ mọi mặt để cống hiến hết mình cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà.