Triển khai tuyên truyền, vận động đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án Môi trường bền vững Tp. Phan Rang - Tháp Chàm

Ngày 24/7, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì họp thống nhất tổ chức tuyên truyền, vận động đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng Dự án Môi trường bền vững Tp. Phan Rang – Tháp Chàm năm 2023. Tham gia có lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh, UBND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Dự án môi trường bền vững là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, có vai trò rất lớn nhằm duy trì hiệu quả đầu tư về môi trường và tăng cường các chương trình cải cách thể chế liên quan đến lĩnh vực vệ sinh môi trường của thành phố. Dự án có 4 hợp phần, được thực hiện từ năm 2017 đến tháng 6/2024 trên địa bàn thành phố, có trên 1.600 hộ dân phải thực hiện thu hồi đất để triển khai các hạng mục. Đến nay, còn 33 hộ chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai thi công. Qua trao đổi làm rõ vai trò nhiệm vụ của từng đơn vị, những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, thu hồi đất, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức, thành viên đã thống nhất phân công 3 tổ trực tiếp đảm nhận thực hiện tuyên truyền, giải thích các chính sách, vận động các hộ dân đồng thuận bàn giao mặt bằng triển khai Dự án đúng tiến độ, kế hoạch mà tỉnh đã cam kết với nhà tài trợ. Thời gian triển khai đến hết tháng 7.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Bình nhấn mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng cho Dự án là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Do đó, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và triển khai nhiệm vụ đạt kết quả. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động, giải thích và thuyết phục các hộ dân phải bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh về đất đai, về bồi thường đất. Đối với UBND thành phố, chủ đầu tư, các cơ quan chức năng khẩn trương, tập trung rà soát những vướng mắc về mặc pháp lý trong công tác giải phóng mặt bằng; các kiến nghị chính đáng của người dân cần đề xuất lên các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng quy định; cung cấp các văn bản liên quan đến Dự án cho Mặt trận và các tổ. Các tổ tham gia vận động, tuyên truyền khẩn trương phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để thống nhất công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân.