Con đường tranh bích họa

Con đường tranh bích họa nằm trên tuyến đường ven biển Phan Rang - Vĩnh Hy, thuộc xã Tri Hải (Ninh Hải), cách Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 13 km về hướng Đông Bắc. Đây là tuyến đường kết nối các điểm du lịch nổi tiếng như: Đầm Nại, Hòn Đỏ, Vườn quốc gia Núi Chúa, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy...

Bích họa được vẽ trên bức tường kéo dài hơn 700 m, với chiều cao 1,7 m, sống động, rực rỡ sắc màu thể hiện được nhịp sống, phong cảnh, con người Ninh Hải qua nhiều chủ đề khác nhau như: Phong cảnh làng chài, nghề truyền thống của địa phương, các điểm du lịch nổi tiếng, tuyên truyền bảo vệ môi trường... Mỗi bức tranh là một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa... góp phần tô điểm cho cảnh sắc làng quê, những bức tranh còn giúp du khách cũng như chính người dân nơi đây hiểu hơn về quê hương Ninh Hải, về đời sống của bà con vùng biển.

Điều đặc biệt là tất cả những bức tranh này đều do chính tay người dân địa phương vẽ khi tham gia Hội thi vẽ tranh “Bảo vệ môi trường, biển đảo, quê hương Ninh Hải trong xây dựng nông thôn mới” vào cuối năm 2022. Giờ đây, con đường tranh bích họa trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến với Ninh Thuận.