Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

* Trong các ngày (30, 31/5 và 1/6) đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 4) và đại biểu HĐND huyện Ninh Hải TXCT các xã: Hộ Hải, Phương Hải, Tân Hải, Xuân Hải và thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 4) tiếp xúc cử tri xã Hộ Hải (Ninh Hải).Ảnh: K,Thùy

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn kiến nghị cơ chế đấu giá mua đất thổ cư tại địa phương giá thành quá cao nên những hộ thực sự có nhu cầu đất ở không thể tiếp cận được. Việc chi trả chế độ, chính sách an sinh xã hội qua tài khoản ngân hàng nhưng ở địa phương không có trụ ATM nên rất bất tiện cho người dân; sớm hoàn thiện quy hoạch khu vực Đầm Nại và có hướng giải quyết các dự án “treo” trên địa bàn; Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần cải cách thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh để rút ngắn thời gian...

Thay mặt các đại biểu, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị huyện Ninh Hải xem xét bố trí kinh phí hỗ trợ các địa phương đầu tư, tu bổ hệ thống kênh mương, đường giao thông nông thôn, hạ tầng phát triển sản xuất. Đối với ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền huyện, xã, thị trấn, đồng chí yêu cầu các địa phương nghiêm túc tiếp thu và giải quyết rốt ráo, dứt điểm.

* Ngày 1/6, đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 10) đã tiếp xúc với cử tri xã Phước Sơn và Phước Thuận (Ninh Phước).

Đồng chí Trần Minh Nam, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc cử tri xã Phước Thuận. Ảnh: Tiến Mạnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Sơn kiến nghị ngành chức năng quan tâm hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật để nâng cao năng suất cây trồng và ổn định đầu ra cho sản phẩm; liên thông tuyến khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; đầu tư hệ thống nước sạch sinh hoạt cho hộ dân dọc tuyến đường từ nhà thờ Ninh Quý vô khu vực Bầu Chít... Cử tri xã Phước Thuận ý kiến nhiều tuyến đường giao thông nông thôn mới được đầu tư đã xuống cấp, gây khó khăn cho người dân; sớm giải quyết tình trạng sử dụng đất cho 50 hộ dân ở thôn Phú Nhuận; nghiên cứu lắp đặp đèn tín hiệu giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn vào xã Phước Thuận...

Các kiến nghị của cử tri được đoàn tổng hợp và chuyển đến ngành chức năng xem xét giải quyết, trả lời trong thời gian tới.

* Trong ngày 1/6, đồng chí Châu Thị Thanh Hà, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi TXCT tại phường Mỹ Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi TXCT tại phường Mỹ Hải. Ảnh: M.Dung

Thay mặt các đại biểu, đồng chí Bí thư Thành ủy Phan Rang - Tháp Chàm ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri. Đối với các ý kiến cử tri đồng chí yêu cầu phường Mỹ Hải tiếp tục quan tâm đầu tư hệ thống loa truyền thanh và nhân rộng mô hình kết nối Zalo đến từng hộ gia đình để nhân dân địa phương nắm bắt kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đối với việc thu hồi, bồi thường tại dự án du lịch Hải Long, địa phương cần tích cực phối hợp với ngành liên quan và nhà đầu tư xây dựng phương án thu hồi, bồi thường phù hợp, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, trả lời và thông tin cho cử tri trong thời gian tới.

* Cùng ngày các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) có buổi TXCT tại phường Đạo Long (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm). Cử tri phường Đạo Long phản ánh: Đê bao Sông Dinh gây nước dâng lên lầy lội; tình trạng lạm phát, giá cả tăng nên đời sống người dân khó khăn; sinh viên ra trường không có việc làm... Các kiến nghị được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và giải trình với cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau.

* Cũng trong ngày 1/6, đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) có buổi TXCT tại phường Phước Mỹ và Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 6) có buổi TXCT tại phường Phước Mỹ. Ảnh: L.Thi

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, chính quyền địa phương đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền. Các kiến nghị vượt thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và giải trình với cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau.