Đèo Ngoạn Mục

Đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha) nằm trên Quốc lộ 27 giữa ranh giới huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng).

Đèo Ngoạn Mục là một trong các đèo núi đẹp nhất Việt Nam, men theo những sườn núi dựng đứng nối thung lũng Ninh Sơn với cao nguyên Lang Biang. Với chiều dài 18,5 km, độ dốc lên tới 9 độ cùng nhiều khúc cua, quanh co, khúc khuỷu, cung đường đèo này sẽ làm hài lòng bất cứ ai ưa phiêu lưu, khám phá, pha lẫn một chút mạo hiểm. Đây cũng là tuyến giao thông huyết mạch, cửa ngõ giữa các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.

Đến với đèo Ngoạn Mục, ngoài việc tận hưởng cảnh đẹp, du khách còn có thể tham quan, thưởng thức đặc sản trái cây tại Sông Pha, tìm hiểu Nhà máy Thủy điện Đa Nhim và khám phá tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt, một trong 2 tuyến đường sắt răng cưa leo núi của thế giới, con đường huyền thoại độc nhất vô nhị tại châu Á. Chính vì vậy, nến bạn đến Ninh Thuận, bạn có thể lựa chọn điểm đến này bên cạnh những điểm du lịch như biển Ninh Chữ, vịnh Vĩnh Hy...