Hạnh phúc của ta do ta quyết định

Chúng ta là người tạo ra hạnh phúc cho bản thân chứ không phải ai khác. Hạnh phúc thật ra rất đơn giản, nó có được từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Đó có thể là hành động nhỏ khi giúp đỡ một ai đó và nhận lại được lời cảm ơn. Hay chỉ là sự khoan dung, tha thứ cho bản thân mình và cho người khác để có được cảm giác vui vẻ, thoải mái cho cả hai… Chỉ như vậy cũng đủ khiến bạn cảm thấy ấm áp, thấy cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.

Trong cuộc sống ai cũng muốn mình được hạnh phúc, làm cách nào để khiến cuộc sống của mình được hạnh phúc hơn là do bạn quyết định. Hạnh phúc tự mình tạo ra luôn bền vững hơn hạnh phúc mà người khác mang đến. Hạnh phúc tùy thuộc vào cảm nhận, tâm trạng của mỗi người. Bạn có thể quyết định suy nghĩ của mình theo chiều hướng tích cực, lạc quan, cảm nhận sự vừa đủ của cuộc sống, khi đó bạn sẽ hạnh phúc. Muốn có được hạnh phúc, cách tốt nhất bạn không nên nhìn vào những gì đã mất mà hãy nhìn vào những cái mà bạn đã có để cuộc sống được tốt đẹp và hạnh phúc hơn. Trân quý những khoảnh khắc đã qua, không dành nhiều thời gian để tiếc nuối quá khứ cũng không quá lo lắng cho tương lai, đó là điều mà bạn nên làm. Bạn hãy học cách suy nghĩ tích cực trước mọi vấn đề. Trong cuộc sống có lúc gặp những việc không như ý muốn, thay vì chán nản, phó mặc, hãy cố gắng tìm ra mặt tốt của vấn đề để tìm ra hướng giải quyết. Công việc và cuộc sống luôn có mối quan hệ tương quan hỗ trợ nhau, chúng ta phải biết cách cân bằng quỹ thời gian cho công việc và cuộc sống.

Hạnh phúc là yêu thương thật lòng trong các mối quan hệ thân thiết. Lắng nghe, cảm nhận sâu sắc tình yêu thương và sự tôn trọng tất cả những mối quan hệ trong cuộc sống giản đơn hàng ngày. Sống lạc quan, luôn tạo không khí tươi vui, biết cách mang đến niềm vui và chia sẻ niềm vui khiến bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Cảm nhận niềm hạnh phúc khi đem đến niềm vui cho người khác, vun đắp hạnh phúc bằng sự chia sẻ và yêu thương. Vui vẻ đón nhận ý kiến của người khác với tinh thần cởi mở, không phán xét. Lắng nghe để thấu hiểu, tôn trọng cảm xúc của người khác và đưa ra những lời khuyên chân thành bằng sự cảm thông trọn vẹn. Với bạn, hạnh phúc là bằng lòng với cuộc sống của mình nhưng với người khác, hạnh phúc có thể là được làm những gì mà họ thích.

Khi cảm thấy hạnh phúc bạn sẽ luôn tươi cười, cởi mở, yêu đời, không gian xung quanh bạn cũng trở nên nhẹ nhàng và ngập tràn cảm hứng. Vì vậy, hãy mở rộng lòng mình, duy trì những cảm xúc tốt đẹp trong chính bạn để truyền hạnh phúc đến mọi người!