Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam

Ngày 24/5, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với ngài Jaya Ratman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam về cơ hội hợp tác tiềm năng giữa Singapore và Ninh Thuận. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại điện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Jaya Ratman và đoàn công tác Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tới thăm nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore. Đồng chí đã giới thiệu một số thế mạnh, nét đặc thù của tỉnh và mong muốn mở rộng hợp tác, cùng tạo cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tiếp xúc, tìm hiểu nhằm tăng cường gắn kết mối quan hệ hữu nghị vì sự phát triển chung. Ngài Jaya Ratman và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thảo luận về các vấn đề liên quan đến cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh như năng lượng tái tạo, công nghiệp phụ trợ, logistic, du lịch và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệp về quản lý, nhân lực, đào tạo, giáo dục…

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ngài Jaya Ratman trao đổi những vấn đề nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa Singapore và tỉnh Ninh Thuận.

* Tiếp đó, ngài Jaya Ratman cùng đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam cũng đã có buổi thăm, làm việc với UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khái quát những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội mà Ninh Thuận đã đạt được trong thời gian qua và những kế hoạch phát triển của tỉnh trong thời gian tới, qua đó cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại Ninh Thuận. Thông qua cầu nối Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam và ngài Jaya Ratman, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thời gian tới ngày càng có nhiều doanh nghiệp Singapore đến hợp tác đầu tư phát triển trên nhiều lĩnh vực của tỉnh.

Đáp lại tình cảm và sự tiếp đón trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam Jaya Ratman bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển của tỉnh Ninh Thuận, nhất là trên lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp và du lịch. Những thông tin về tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực mong muốn hợp tác, đầu tư được tỉnh đề cập trong buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận và sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp Singapore nhằm kết nối các doanh nghiệp của 2 nước nói chung và với tỉnh Ninh Thuận nói riêng đi đến những ký kết, thỏa thuận hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực mà Ninh Thuân có thế mạnh.