Sức hút từ cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến năm 2023”

Với mục đích tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chấp hành, thực thi pháp luật, góp phần đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống, đầu tháng 4/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến năm 2023”. Sau gần 1 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia.

Xác định Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến năm 2023” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nghị quyết của Đảng, ngay sau khi cuộc thi được phát động, các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng hệ thống Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực ban hành các văn bản, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc thi. Ông Nguyễn Quốc Thạo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) cho biết: Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra cuộc thi, UBND phường đã tổ chức họp giao ban, kết hợp tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, công chức phường làm bài thi tập trung trên điện thông minh cá nhân và máy tính cơ quan. Ngay sau đó, Mặt trận phường cũng đã triển khai đến từng thôn, khu phố và tổ chức những buổi hướng dẫn để người dân trên địa bàn tham gia.

Công chức phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) làm bài dự thi “Tìm hiểu pháp luật, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến năm 2023” trên điện thoại thông minh.

Với phương châm “Tuổi trẻ đi đầu trong chấp hành, thực thi pháp luật và nghị quyết của Đảng”, những ngày qua, đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh hăng hái tham gia cuộc thi. Theo chị Mai Huệ Anh Đài, Bí thư Đoàn phường Bảo An (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), bài thi có số lượng câu hỏi tương đối nhiều, nội dung bao quát tìm hiểu về truyền thống, quá trình hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam; các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chỉ tiêu, nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Chị Đài cho biết thêm: Không chỉ tích cực tham gia cuộc thi, hiện nay Đoàn phường đang hướng dẫn, giúp những người cao tuổi và những người dân ít tiếp xúc với công nghệ thông tin có thể dễ dàng tiếp cận, tham gia cuộc thi trực tuyến này. Đây cũng là cơ hội để tuổi trẻ tỉnh nhà lan tỏa phong trào chuyển đổi số, hòa mình vào công cuộc đổi mới của tỉnh.

Vừa hoàn thành bài thi với sự trợ giúp của thanh niên phường, ông Vũ Thành Công, cán bộ hưu trí phường Bảo An, phấn khởi chia sẻ: Không chỉ dừng lại trong khuôn khổ một cuộc thi, đây còn là dịp để Nhân dân nắm chắc, hiểu rõ hơn về pháp luật, các nghị quyết, những nhiệm vụ mà tỉnh đã và đang triển khai cũng như các chỉ tiêu, mục tiêu phấn đấu trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới, từ đó sẽ là lực lượng giám sát hiệu quả, công bằng nhất những kết quả mà nghị quyết đề ra.

Bên cạnh sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, cuộc thi còn thu hút đông đảo người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia. Ông Tăng Nguyên Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Ninh Thuận cho biết: Công ty có gần 70 cán bộ, đoàn viên, người lao động đang làm việc tại 14 tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ. Với đặc thù công việc kinh doanh tương đối bận rộn, nhưng khi có thời gian, cán bộ, nhân viên Công ty đều tích cực tham gia cuộc thi để tìm hiểu về các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trước mỗi công việc được giao.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật, nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến năm 2023” được tổ chức 2 đợt; đợt 1 từ ngày 4/4 đến ngày 5/5/2023. Đây là lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến cho thấy sự đổi mới, linh hoạt cũng như cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số. Sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được hàng nghìn bài dự thi từ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá: Cuộc thi đang nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực từ các đơn vị, cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh với sự đầu tư nghiêm túc thể hiện qua chất lượng bài thi. Những tín hiệu tích cực này hứa hẹn cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa hơn nữa trong thời gian tới, qua đó tiếp tục nâng cao việc chấp hành, thực thi pháp luật và nghị quyết của Đảng trong các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa pháp luật và nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.