Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV

Ngày 27/4, đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thuộc Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Hải (Ninh Hải) trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Xuân Hải kiến nghị một số vấn đề như: Nâng mức chế độ chính sách cho người làm việc không chuyên trách ở cấp xã và cán bộ hoạt động ở thôn, khu phố; đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; mất an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1; đầu tư hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp tại vùng khó khăn; xây dựng nâng cấp hệ thống đường giao thông, chợ dân sinh.

Đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy thuộc ĐBQH đơn vị tỉnh
(đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Xuân Hải (Ninh Hải). Ảnh: Hồng Lâm

Các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được ĐBQH đơn vị tỉnh ghi nhận, trả lời tại buổi tiếp xúc; đối với những nội dung khác, đoàn sẽ tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành trung ương xem xét, giải quyết thỏa đáng cho cử tri. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cử tri để hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

* Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Phước Diêm (Thuận Nam).

Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Phước Diêm (Thuận Nam). Ảnh:T.Mạnh

Sau khi nghe báo cáo dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri xã Phước Diêm kiến nghị những vấn đề về việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người tàn tật; cần đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; sớm đẩy nhanh tiến độ các khu công nghiệp tránh lãng phí nguồn tài nguyên; nhiều nội dung Luật Đất đai còn bất cập gây khó khăn cho người dân; thu phí, thuế giá trị gia tăng điện, nước chưa hợp lý; cần nâng mức hỗ trợ nhiên liệu cho ngư dân vươn khơi bám biển theo Nghị định số 48; có chính sách hỗ trợ ngư dân trong lắp đặt máy giám sát hành trình trên biển; chính sách đền bù đất đai tại các dự án thấp gây bức xúc cho người dân; một số dự án chậm triển khai gây bức xúc trong nhân dân; có biện pháp can thiệp đến lệnh cấm đánh bắt cá trái phép của Trung Quốc ở quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam...

Các ĐBQH đơn vị tỉnh đã ghi nhận, trả lời các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; những kiến nghị khác được đoàn tổng hợp trình lên Quốc hội, các bộ, ngành liên quan xem xét trả lởi cử tri trong thời gian đến.