Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Họp triển khai chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển"

Ngày 21/4, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” trên địa bàn tỉnh.

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” do Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức, được thực hiện trong 3 năm (2023-2025) tại 28 tỉnh, thành phố có biển. Tổng cộng sẽ có 5.600 ngư dân trong cả nước được thụ hưởng chương trình này. Theo kế hoạch, chương trình được tổ chức trên địa bàn tỉnh với mục tiêu ra mắt chương trình đến người dân trong tỉnh nói riêng và người dân cả nước nói chung; kết hợp quảng bá ưu thế du lịch và đặc sản vùng miền tỉnh đến người dân và khách du lịch; tuyên truyền ngư dân ý thức tuân thủ pháp luật khi đánh bắt trên biển; ý thức bảo vệ môi trường của người dân thông qua việc hạn chế tái tạo ắc quy chì. Chương trình sẽ tổ chức trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, gương điển hình vượt khó vươn lên trong cuộc sống hoặc có nhiều đóng góp trong việc giữ gìn biển, đảo ở các địa phương có biển: Ninh Hải, Thuận Nam và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. Mỗi suất quà trị giá 4 triệu đồng, gồm: Bộ ắc quy phục hồi, đèn led, cẩm nang Luật Biển Việt Nam, cờ Tổ quốc, tủ thuốc và một số thuốc cần thiết. Đồng thời, tặng 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi, mỗi suất trị giá 3,6 triệu đồng.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở trao đổi, đóng góp của các đại biểu về công tác tổ chức chương trình, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị tổng hợp, thống nhất với Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh về chương trình. Các cơ quan, địa phương liên quan phối hợp thực hiện đảm bảo đúng yêu cầu, mục đích, nhiệm vụ theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đưa chương trình vào chuỗi sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023 và đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự kiện tại Lễ hội Nho và Vang để nâng cao hiệu quả lan tỏa về ý nghĩa của chương trình. Đồng thời thống nhất tổ chức chương trình vào ngày 17/6/2023.