Bí quyết làm trứng ngâm tương ngon chuẩn vị

Nguyên liệu: Trứng gà: 10 quả; nước tương (xì dầu): 200ml; nước lọc: 250ml; hành tây: 50g (1/2 củ); tỏi: 1 củ; hành tím: 3 củ; hành lá: 5 nhánh; ớt: 10 quả; mè rang: 10g; gia vị: đường, muối, rượu trắng, giấm ăn

Hướng dẫn thực hiện

Sơ chế: Trứng gà sau khi mua về rửa sạch từng quả, lưu ý nhẹ tay để tránh bị vỡ. Nếu trứng được bảo quản lạnh thì nên để bên ngoài một lúc rồi mới đem luộc.

Hành tây và hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi, hành tím cắt mỏng. Ớt có thể để nguyên trái, đập dập hoặc cắt lát tùy sở thích. Mè rửa sơ với nước sau đó đem rang vàng với lửa nhỏ.

Luộc trứng gà: Đặt lên bếp một nồi nước, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa rồi lần lượt thả từng quả trứng gà vào luộc. Sau đó dùng đũa khuấy nhẹ theo chiều kim đồng hồ để khi chín, lòng đỏ nằm giữa lòng trắng, cắt đôi sẽ đẹp mắt hơn. Lưu ý thời gian luộc trứng lòng đào là khoảng 6-7 phút. Trứng chín vớt ra và cho ngay vào một tô nước đá, sau đó bóc vỏ. Mẹo nhỏ giúp bóc vỏ trứng dễ dàng là thêm chút giấm và muối vào nước khi luộc.

Nấu hỗn hợp nước ngâm: Cho nước tương, nước lọc cùng 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh rượu trắng vào nồi và khuấy đều, sau đó đun hỗn hợp đến khi sôi thì tắt bếp. Nhớ nêm nếm lại vừa miệng. Đợi hỗn hợp nguội hoàn toàn thì cho hành tây, hành lá, hành tím, tỏi, ớt và mè rang vào trộn đều.

Xếp trứng vào hộp hoặc hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước tương vào sao cho ngập trứng và đậy nắp kín. Sau khi ngâm khoảng 6-8 tiếng thì trứng ngấm gia vị và có thể thưởng thức.

Thành phẩm: Món trứng ngâm tương sau khi hoàn thành thì bề ngoài trứng có màu nâu đẹp mắt, bên trong lòng trắng vừa chín, lòng đỏ dẻo sệt, còn nước tương thì vừa miệng, thơm ngon, sẽ cảm nhận được tất cả vị mặn, ngọt và cay nhẹ trong cùng một món ăn.

Trứng ngâm tương có thể dùng với cơm trắng, bún, bánh mì hoặc mì gói. Để chống ngán và tăng thêm hương vị, nên ăn kèm với rau luộc hay đồ chua. Món ăn được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần.