Cá cuộn tôm trứng cút

Nguyên liệu: Cá chẽm phi lê 300 gram; tôm sú bóc vỏ 200 gram; trứng cút 20 quả; tiêu xanh 3 nhánh; tỏi băm nhỏ; tiêu, dầu ăn; gia vị nêm nếm; bột tẩm khô chiên giòn; sốt Mayonnaise; dưa leo, xà lách và rau thơm các loại.

Cách thực hiện như sau:

Cá chẽm phi lê cắt thành những lát mỏng rồi tán mỏng thêm. Tôm sú bóc vỏ. Trứng cút luộc chín, bóc vỏ, cắt bằng 1 đầu của trứng.

Quết chả tôm: cho tôm sú vào cối cùng với gia vị gồm tiêu, hạt nêm, bột ngọt cùng một ít hành tím và tỏi. Tất cả giã nhuyễn cho ngấm đều gia vị.

Cuộn cá: trải cá phi lê lên tấm màng bọc thực phẩm, sau đó phết đều chả tôm lên, cuối cùng xếp trứng cút vào theo hàng và cho tiêu xanh vào. Dùng sốt Mayonnaise rải thêm 1 đường vào bên trong, sau đó cuộn định hình bằng tấm màng bọc và cuộn chặt 2 đầu, sau đó gỡ tấm màng bọc ra. Vị của nước sốt này khi cuốn vào trong nhân, giúp món ăn có vị béo nhẹ và lạ miệng hơn.

Công đoạn chiên cá: cho bột chiên giòn vào diã lớn sau đó cho cá cuộn vào lăn nhẹ qua cho bột bám đều xung quanh. Sau đó, cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu thật nóng mới cho cá vào chiên với lửa vừa, chiên đến khi chín vàng thì vớt ra và để ráo dầu.

Khi cá hơi nguội, cắt cá ra từng miếng thành hình tròn rồi xếp ra đĩa, trang trí xung quanh bằng dưa leo và rau xanh.

Từng cuộn cá giòn tan, vàng ruộm bắt mắt với nhân ở giữa là trứng cút khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Khi thưởng thức, ta sẽ cảm nhận ngay vị béo của trứng, độ giòn của cá và chút cay nồng của tiêu xanh.

Món này có thể chấm kèm với sốt Mayonnaise, rất ngon và chuẩn vị.