Gỏi bò tái chanh

Thành phần: 450 gr thịt bò, rau răm, xà lách, ớt băm, tỏi băm, hành tím, 1 củ cà rốt, chanh, 10 gr đậu phộng, muối, đường, nước mắm, dầu mè, giấm, hạt nêm, 1 thìa cà phê hành phi, 10gr Bánh phồng chiên.

Hướng dẫn:

Làm nóng chảo rồi cho đậu phộng vào rang chín. Pha một bát giấm đường rồi cho hành tím thái lát mỏng vào ngâm, còn rau răm thì nhặt và rửa sạch.

Đun sôi dầu và cho bánh phồng vào chiên. Tiếp đến gọt vỏ cà rốt và rửa sạch sau đó bào sợi, cho vào bát cà rốt một ít muối bóp mềm rồi rửa lại với nước đây là một bước quan trọng trong cách làm bò tái chanh, bóp cà rốt với muối sẽ giúp cho cà rốt bớt hăng và dễ ăn.

Tiếp tục làm nước sốt bằng cách trộn đều các nguyên liệu là tỏi băm + nước cốt chanh + giấm+ hạt nêm+ muối+ nước mắm+ đường+ dầu mè.

Thịt bò rửa sạch và thái lát mỏng, có thể thay thịt bê cho thịt bò để có món bê tái chanh tươi ngon hơn. Đun sôi một nồi nước rồi cho bò vào chần sơ qua.

Trộn gỏi bò tái chanh: cho cà rốt + hành tím + rau răm + thịt bò vào chung một tô, sau đó đổ nước sốt vào và vắt 1 quả chanh. Trộn đều, bò bóp thấu.

Xếp xà lách ra đĩa rồi cho bò tái chanh lên trên, sau cùng là rau răm + hành tím và đậu phộng. Trang trí thêm vài lát chanh tươi, thưởng thức thịt bò tái chanh cùng với bánh phồng chiên giòn.