Năm học 2022-2023, toàn trường có 104 cán bộ, giáo viên (CBGV), nhân viên đảm nhận quản lý, giảng dạy 604 học sinh (HS) từ khối 1 đến khối 12, học tập tại 26 lớp. Trong những năm qua, nhà trường đã triển khai nghiêm túc, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của ngành; chất lượng dạy học được nâng lên. Chế độ, chính sách hỗ trợ đối với giáo viên, HS được thực hiện đúng chỉ đạo, hướng dẫn của ngành Giáo dục và quy chế của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nguyễn Hoàng.
Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh khảo sát cơ sở vật chất Trường THPT iSchool Ninh Thuận. Ảnh: L.Anh
Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã trao đổi, làm rõ thêm với trường một số vấn đề về cơ sở vật chất (CSVC), đội ngũ CBGV, việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục... Qua giám sát, đoàn đề nghị nhà trường tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng CSVC, đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện để CBGV tham gia hoạt động đoàn thể; quan tâm xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; tăng cường kiểm tra, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS.
* Cùng ngày, Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh tiếp tục làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận.
Trong giai đoạn 2018-2022, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tổ chức đào tạo cho 7.972 người học nghề; trong đó, trình độ cao đẳng 2.154 sinh viên, trình độ trung cấp 1.317 HS, trình độ sơ cấp 4.501 học viên. Từ năm 2020-2022, nhà trường liên kết với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Xây dựng miền Trung liên thông từ cao đẳng lên đại học cho 102 sinh viên. Mức thu học phí, thực hiện chính sách ưu đãi, miễn giảm học phí cho HS, sinh viên được thực hiện đúng đối tượng, quy định pháp luật.
Đoàn giám sát số 1, HĐND tỉnh khảo sát cơ sở vật chất tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận. Ảnh: L.Anh
Tại buổi làm việc, nhà trường kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhiều hơn các đợt tư vấn, hướng nghiệp nhằm định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin về những ngành nghề đào tạo cho HS lớp 9 nhằm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS; ban hành văn bản quy định cụ thể việc đào tạo kép giữa hai chương trình vừa học nghề, vừa học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên. Các sở, ngành khuyến khích các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng lao động qua đào tạo để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
Lâm Anh