Tin vắn

Ngày 6/4, Sở Giao thông vận tải tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2023.

 Các đại biểu được phổ biến kiến thức pháp luật về PCTN thông qua các văn bản như: Luật PCTN năm 2018; Nghị định số 59/NĐ-CP, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP của Chính phủ; Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Chỉ thị số 62-CT/TU, Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, tiêu cực đến năm 2025 và những năm tiếp theo... Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của toàn ngành trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về công tác PCTN; đồng thời triển khai đồng bộ có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và xử lý các hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật...

Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2023. Ảnh: D.Nam

* Ngày 6/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức cho 85 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân viên và người dân đến từ các cơ quan, đơn vị: Huyện Thuận Nam, Thuận Bắc tham gia hiến máu tình nguyện thu được 59 đơn vị máu. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn sâu sắc “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, đồng thời góp phần bổ sung vào ngân hàng máu để cứu giúp những người không may gặp hoạn nạn.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: V. Miên

* Ngày 6/4, Hội Người mù tỉnh phối hợp với Đoàn từ thiện Nhất Tâm (TP. Hồ Chí Minh) và Hội Thiện tâm Ninh Hòa (Khánh Hòa) tổ chức trao 125 phần quà cho hội viên Hội Người mù trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm, tiền mặt với tổng kinh phí gần 55 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, chia sẻ khó khăn trước mắt, động viên hội viên người mù thêm niềm vui, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Mạnh thường quân trao quà cho hội viên Hội Người mù thành phố Phan Rang- Tháp Chàm.
Ảnh: M.Dung