VNPT Ninh Thuận: Khẩn trương chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Thời gian qua, VNPT Ninh Thuận đã nỗ lực, phấn đấu huy động nhân lực, trang thiết bị hiện đại, đường truyền tốc độ cao để chuẩn hóa thông tin của tất cả thuê bao di động (TBDĐ) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh trùng khớp với thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước ngày 31/3/2023.

Chúng tôi đến Trung tâm Kinh doanh VNPT - Ninh Thuận tại đường 21 Tháng 8 (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) chứng kiến hoạt động giao dịch, hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin TBDĐ diễn ra rất sôi động. Ông Nguyễn Trọng Thắng, Phó Giám đốc Viễn thông Ninh Thuận, kiêm Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT-Ninh Thuận cho biết, từ ngày 17 đến 25/3, VNPT Ninh Thuận phát động chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao di động cho khách hàng. Theo đó, VNPT Ninh Thuận huy động gần 400 cán bộ, quản lý, nhân viên, kỹ thuật có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao, túc trực thường xuyên tại 10 điểm giao dịch chính của VNPT Ninh Thuận và 94 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông hoạt động trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhân viên VNPT Ninh Thuận hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Trên tinh thần đó, VNPT Ninh Thuận đã triển khai nhiều biện pháp kỹ thuật, công nghệ đồng bộ trong việc hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa TBDĐ. Chỉ đạo các đơn vị, nhân viên khẩn trương tăng cường công tác truyền thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú trên các thiết bị Smart Tivi ngoài trời, treo background, phát tờ rơi; đồng thời, thực hiện nghiêm theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ, đối với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định thì thông báo, nhắn tin ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần, yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, bổ sung thông tin đúng theo quy định pháp luật. Được biết, theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 31/3 nếu thuê bao đang hoạt động không chủ động cập nhật thông tin cho đúng quy định thì sẽ bị khóa 1 chiều; đến ngày 15/4 sẽ khóa 2 chiều và ngày 15/5 sẽ thu hồi SIM.

Để mang lại sự hài lòng, thuận tiện, an toàn cho khách hàng trong việc cập nhật thông tin TBDĐ, bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông nói riêng và dịch vụ công trực tuyến nói chung, VNPT Ninh Thuận chỉ đạo nhân viên liên hệ, mời khách hàng, mang theo căn cước công dân đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone để được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác, an toàn. Hướng dẫn cho quý khách hàng chọn một trong những cách sau để cập nhật thông tin như: Cài đặt app My VNPT trên Appstore (dành cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị Android); ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website my.vnpt.com.vn để thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký để so khớp/chuẩn hóa thông tin TBDĐ của khách hàng, hoặc khách hàng gọi số điện thoại Hotline của VinaPhone18001091 để hướng dẫn, giải đáp một cách kịp thời...

Với nhiều giải pháp linh hoạt, VNPT Ninh Thuận quyết tâm hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đúng tiến độ đề ra, qua đó chung tay thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030"; đồng thời, góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý hành vi một số người dùng sim điện thoại không đúng quy định để lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, tin nhắn rác và giúp người dùng trải nghiệm dịch vụ viễn thông của Vinaphone ngày càng chất lượng, an toàn hơn.