CHỢ CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ VÙNG NAM TRUNG BỘ - TÂY NGUYÊN:

Cơ hội để phát triển

(NTO) Thực hiện Đề án Phát triển thị trường khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam và UBND Tp. Hồ Chí Minh đồng tổ chức Chợ Công nghệ và Thiết bị vùng Nam Trung Bộ- Tây Nguyên 2011 (TechMart Quang Nam năm 2011) tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 19-7 đến 22-7-2011. Đây là sự kiện khoa học và công nghệ (KH&CN) quan trọng của vùng.

TechMart Quang Nam 2011 tổ chức đa ngành, quy mô quốc gia, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân giới thiệu, quảng bá, chào bán, tìm mua các công nghệ, thiết bị tiên tiến, sản phẩm trong nhiều lĩnh vực. Thời gian diễn ra Hội chợ cũng là điều kiện thuận lợi cho những hoạt động giao lưu, đối thoại, trao đổi giữa các nhà quản lý khoa học, doanh nghiệp và cá nhân trong lĩnh vực KH&CN, đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển KH&CN của các tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương trong vùng. TechMart Quang Nam 2011 tập trung các lĩnh vực: Công nghệ sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững, công nghệ sản xuất các sản phẩm làng nghề, công nghệ bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin- điện tử, viễn thông; công nghệ phục vụ phát triển kinh tế biển, phát triển năng lượng tái tạo, công nghệ khai khoáng…

Ninh Thuận tham gia TechMart lần này với 11 gian hàng thuộc các lĩnh vực mang thương hiệu và đặc sản của địa phương: Nho, gốm, dệt thổ cẩm, mủ trôm.. và các mặt hàng về điện tử, công nghệ xử lý môi trường, công nghệ chế biến gỗ mỹ nghệ…Đây là cơ hội để tỉnh ta giới thiệu đến các địa phương trong cả nước các sản phẩm đặc thù, đồng thời giao lưu tiếp xúc học tập và chuyển giao các công nghệ tiên tiến để áp dụng vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng cạnh tranh, hạ giá thành sản phẩm và vươn ra các thị trường lớn hơn.