Hàng nghìn điểm cầu kết nối diễn đàn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn

Chiều 17/3, trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2023, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Tổng cộng có tất cả 11.012 điểm cầu trong và ngoài nước tiếp sóng, tham dự chương trình trực tuyến.

Đây là diễn đàn để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe ý kiến, nguyện vọng, hiến kế của đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trong và ngoài nước; đồng thời trao đổi về những giải pháp của Đoàn, Hội, Đội để thực hiện những vấn đề mà các bạn trẻ đang quan tâm, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Điểm mới của diễn đàn năm nay là Ban Bí thư sẽ cùng các đơn vị liên quan sẽ cùng trao đổi, trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Ảnh: BA.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được gần 3.000 các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn và tường thuật trực tuyến trên các cơ quan báo chí: Tiền phong, Thanh niên và phát livestream trực tiếp trên fanpage các đơn vị: Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn (www.facebook.com/bantuyengiaotwd); Thông tin Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Truyền hình Thanh niên, Báo Tiền Phong, Báo Thanh Niên và các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội...

Tổng cộng có tất cả 11.012 điểm cầu trong và ngoài nước tiếp sóng, tham dự chương trình trực tuyến; 281.118 cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi chương trình trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn. Có 11.885 trang mạng xã hội chia sẻ trực tiếp diễn đàn.

Diễn đàn được tổ chức với 2 phần: Phần 1 “Phát huy sức trẻ xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; phần 2 “Đồng hành, tạo môi trường để thanh thiếu nhi phát triển toàn diện”. Điểm mới của năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ cùng tập thể lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn, Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương trao đổi, chia sẻ và giải đáp các vấn đề của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Cùng với đó, việc tiếp nhận các câu hỏi và trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi được thực hiện thông qua website của diễn đàn. Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ lắng nghe và giải đáp tất cả các vấn đề, kiến nghị của đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Thay vì như các năm trước, các câu hỏi được gửi qua email của chương trình và đồng chí Bí thư thứ nhất sẽ trả lời và gửi qua email cho từng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Theo TTXVN/Báo Tin tức