Cô giáo Nguyễn Thị Nhất Sinh, cán bộ Đoàn tiêu biểu

Giỏi chuyên môn nghiệp vụ, năng động, nhiệt huyết trong công tác Đoàn, cô giáo Nguyễn Thị Nhất Sinh (ảnh), giáo viên (GV) Ngữ văn, Phó Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn) là cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023.

Là Phó Bí thư Đoàn trường, cô giáo Nhất Sinh luôn gương mẫu đi đầu trong tham gia và vận động đoàn viên, học sinh (HS) hưởng ứng, triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động do Đoàn trường và Đoàn cấp trên tổ chức; quan tâm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, HS có hoàn cảnh khó khăn và tích cực cùng nhà trường phòng, chống dịch COVID-19... Sự năng động, nhiệt tình của cô giáo đã góp phần đưa hoạt động của Đoàn Trường THPT Nguyễn Du ngày càng phát triển, được các cấp bộ Đoàn tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Bản thân cô giáo Nhất Sinh được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học; UBND huyện Ninh Sơn tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, năm học 2021-2022.

Trong công tác chuyên môn, cô giáo Nhất Sinh là người có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022, cô giáo có 2 sáng kiến được Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xếp loại đạt và 1 sáng kiến về “Sử dụng Padlet, Quizizz, Kahoot nhằm nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến môn Ngữ văn tại Trường THPT Nguyễn Du” được Hội đồng Khoa học Sở GD&ĐT xếp loại khá. Điểm nổi bật của sáng kiến này là sử dụng phần mềm Padlet làm kho lưu trữ học liệu số, trình bày sản phẩm của HS, lưu giữ kế hoạch bài dạy của GV; thảo luận, tranh luận, tương tác và hỗ trợ GV thiết kế các dự án học tập qua hoạt động làm việc nhóm, giao bài tập về nhà, khảo sát, thu thập ý kiến của HS. Ứng dụng Quizizz, Kahoot giúp GV tổ chức hoạt động khởi động, củng cố kiến thức ở hoạt động luyện tập, giao bài tập về nhà cho HS. Việc vận dụng các ứng dụng này vào giảng dạy trực tuyến đã tạo được không khí học tập sôi nổi, vui tươi, tăng cường khả năng tương tác, phát huy tính tích cực, chủ động của HS, nhận được phản hồi tích cực từ đồng nghiệp, HS và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc dạy và học trực tuyến của trường trong năm học 2021-2022 khi HS phải tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong năm học 2021-2022, cô giáo Nhất Sinh tham gia và đoạt 2 giải Ba trong cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử dành cho GV cấp THPT và hội thi GV chủ nhiệm giỏi cấp THPT lần thứ I do Sở GD&ĐT tổ chức; tham gia và có bài viết ở Vòng chung kết cuộc thi giới thiệu sách “Bác Hồ - Niềm tin yêu qua từng trang sách” năm 2022; được Tỉnh đoàn tặng bằng khen thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII, giai đoạn 2020-2022; Giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen nhà giáo trẻ tiêu biểu. Đặc biệt, với những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn, cô giáo Nhất Sinh là đại diện duy nhất của tỉnh nằm trong nhóm 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng được tổ chức trong tháng 3/2023 tại Hà Nội.