Họp tham vấn và lập kế hoạch với ngành Y tế năm 2023

Ngày 16/3, Ban đại diện hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam (HAI), Sở Y tế tổ chức hội nghị tham vấn hoạt động phối hợp chăm sóc sức khỏe (CSSK) NCT và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN).

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản, quản lý bởi Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Mục tiêu của Dự án nhằm giảm tính tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT thông qua các hoạt động tăng thu nhập và sử dụng dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng. Với mục tiêu cải thiện số lượng và chất lượng của dịch vụ CSSK cho NCT trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Dự án VIE071 triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực như: Hỗ trợ kinh phí khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm cho thành viên CLB và NCT tại địa phương; tổ chức 50 buổi khám sức khỏe tổng quát với hơn 90% thành viên CLB. Duy trì đội ngũ chăm sóc NCT tại cộng đồng với 213 tình nguyện viên. Hiện nay, tỉnh ta đã thành lập được 20 CLB, với gần 1.300 người được hưởng lợi. Trong năm 2023, tỉnh sẽ hoàn thành mục tiêu thành lập thêm 10 CLB.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng quan và kết quả hoạt động chăm sóc sức khỏe của NCT và nhân rộng mô hình CLB LTHTGN trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động và chỉ số của CLB CSSK cho các thành viên CLB và thành viên cộng đồng; nhu cầu cần sự hỗ trợ của Y tế. Đồng thời các đại biểu cùng thảo luận, đề xuất các nội dung cần phối hợp giữa các bên liên quan trong việc triển khai Dự án trong thời gian tới.