Đại úy Nguyễn Xuân Phong: Cán bộ thanh niên gương mẫu

(NTO) Sinh ra và lớn lên ở quê hương Thanh Hóa, nhưng Đại úy Nguyễn Xuân Phong đã bén duyên với vùng đất nắng gió Ninh Thuận. Từ năm 2005, anh nhận nhiệm vụ là Trưởng Ban công tác Thanh niên (Công an tỉnh) cho đến nay. Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao bằng chính tâm huyết, trách nhiệm và lòng nhiệt tình của một cán bộ trẻ.

Đại úy Nguyễn Xuân Phong (bên phải) cùng đoàn công tác
trao quà cho bà con xã Ma Nới, huyện Ninh Sơn.

Với gần 700 đoàn viên, thanh niên chiếm hơn 50% quân số công an tỉnh, công tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau nên một khi muốn phát động phong trào đạt hiệu quả thì buộc người thủ lĩnh ngoài gương mẫu, đầu tàu thì cũng cần sự nhanh nhạy nắm bắt tư tưởng của đoàn viên, thanh niên cũng như tình hình thực tế công tác của từng cơ sở Đoàn trực thuộc.

Anh đã nghiên cứu, lựa chọn và hướng dẫn các cơ sở đoàn đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên. Đến nay, 25 công trình, phần việc thanh niên của tuổi trẻ Công an tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả tích cực được các cấp, ngành ghi nhận và đặc biệt là được sự đồng tình của nhân dân như: Công trình “Phòng tiếp dân Thanh niên” của các Chi đoàn PC64, PC67; công an các huyện, thành phố với phương châm “Tận tình, chu đáo, lễ phép”, đăng ký làm việc ngày thứ 7…đã góp phần thực hiện cải cách các thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp phát Chứng minh nhân dân, giấy đăng ký phương tiện giao thông... Công trình “Phòng máy thanh niên” tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin vào nghiệp vụ. Phần việc “Ca tuần tra thanh niên”, “Phòng chống đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng” của các Chi đoàn PC45, PC64, PC65… góp phần hạn chế tình hình gia tăng tội phạm và tai tệ nạn xã hội…

Ngoài ra, anh còn “thổi bầu nhiệt huyết” cho lực lượng thanh niên Công an tỉnh qua các hoạt động xã hội, từ thiện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những hoạt động cụ thể ấy không chỉ khẳng định hiệu quả xã hội thiết thực trong Tháng Thanh niên và chiến dịch Thanh niên tình nguyện mà còn tô đậm hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh nhiều năm liền được Tỉnh đoàn tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc, dẫn đầu khối lực lượng vũ trang, được tặng nhiều bằng khen của Trung ương Đoàn và UNBD tỉnh. Bản thân Đại úy Nguyễn Xuân Phong cũng đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận: 36 bằng khen, giấy khen của cấp trên; 6 năm liền là Chiến sĩ Thi đua cơ sở; được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen trong năm 2010.

Nhìn nhận những cống hiến của anh trên nhiều lĩnh vực công tác, mới đây, anh được lãnh đạo Công an tỉnh bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Công an huyện Thuận Nam. Tin rằng, ở cương vị mới, anh sẽ phát huy hơn nữa bản chất người chiến sĩ công an nhân dân “Vì nhân dân phục vụ” để đem lại sự bình yên cho nhân dân.