Gia đình tiêu biểu Phạm Văn Đăng

(NTO) Gia đình ông Phạm Văn Đăng, ở Khu phố 6, phường Phước Mỹ là một trong 5 gia đình tiêu biểu vinh dự được Tp. Phan Rang – Tháp Chàm chọn và sẽ mời tham dự buổi gặp mặt các gia đình tiêu biểu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2011).

Vợ chồng ông Phạm Văn Đăng bên tấm bằng khen vừa được UBND tỉnh tặng.

Vợ chồng ông Đăng năm nay đã trên 70 tuổi và có tất cả 7 người con. Dù cuộc sống gia đình không mấy khá giả, nhưng ý thức được việc học của các con là trên hết, nên ngay từ thời còn trẻ, vợ chồng ông luôn vượt qua khó khăn, lao động cật lực để nuôi các con ăn học. Ngoài việc giáo dục con cái chăm ngoan, học giỏi, vợ chồng ông còn thường xuyên liên hệ với nhà trường, gặp gỡ các thầy, cô giáo trao đổi nắm bắt tình hình học tập của các con. Theo ông Đăng, gia đình có rất nhiều chức năng, nhưng chức năng lớn nhất là giáo dục. Vì thế bài học đầu tiên mà ông dạy các con là sống phải có tôn ti trật tự, biết “kính trên nhường dưới”, mọi người trong gia đình phải biết yêu thương lẫn nhau”.

Đáp lại công dưỡng dục của cha mẹ, các con ông ai nấy đều luôn ý thức học tập, hiếu thảo với cha mẹ để xứng đáng với sự quan tâm, mong đợi của gia đình. Hiện tại 7 người con của ông đều có công ăn việc làm ổn định. Người con trai đầu hiện làm việc ở Sở Tài nguyên và Mội trường; người con gái thứ hai và thứ bảy đang công tác tại Ban Quản lý Dự án nông nghiệp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; hai cô con gái thứ ba và thứ tư hiện là giáo viên; người con trai thứ năm đang công tác tại Cục Hải quan và người con gái thứ 6 đang công tác tại Sở Tư pháp.

Không chỉ chịu khó làm ăn dành dụm nuôi con ăn học, trong mối quan hệ với hàng xóm láng giềng, gia đình ông Đăng luôn sống có tình, có nghĩa. Mỗi khi có ai ốm đau hay gặp khó khăn, vợ chồng đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời. Tuy tuổi đã cao, nhưng với vai trò là thành viên Ủy ban MTTQVN phường, ông còn thường xuyên bám sát địa bàn để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; tích cực vận động bà con tham gia thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu phố văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng khu phố văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Ông còn được biết đến là người rất nhiệt tình với công tác khuyến học ở địa phương. Với những thành tích đạt được, từ năm 2008 đến năm 2010, ông Phạm Văn Đăng liên tục được Hội Khuyến học, Ủy ban MTTQVN Tp.Phan Rang – Tháp Chàm và UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng giấy khen và bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học và phong trào thi đua yêu nước. Gia đình ông luôn được công nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.