Lượng khách qua cảng đạt gần 900.000 lượt khách (tăng 71% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần); trong đó có 246.000 lượt khách quốc tế, 654.000 lượt khách quốc nội (tăng 26,5% so với cùng kỳ).
Trong dịp phục vụ trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày cao nhất đến thời điểm hiện tại, sản lượng cất hạ cánh đạt 550 lượt chuyến (ngày 18/1 với 181 lượt chuyến bay quốc tế và 369 lượt chuyến bay quốc nội); sản lượng hành khách ngày cao nhất đạt 95.000 lượt khách (ngày 29/1 với 27.400 lượt khách quốc tế, gần 67.700 lượt khách quốc nội).
"Sản lượng vận chuyển trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua vẫn chưa vượt qua các đợt cao điểm trước đó. Khách nội địa đạt khoảng hơn 80% so với cao điểm Hè 2022, khách quốc tế đạt khoảng 70-75% so với cao điểm trước dịch 2019," lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đánh giá.
Hành khách làm thủ tục tại nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Nhìn nhận lượng khách đông nhưng từ ngoài sân đỗ, làn giao thông cho đến các khu vực làm thủ tục hàng không đều ghi nhận không xảy ra tình trạng ùn ứ. Lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài cho biết hành khách tuân thủ hướng dẫn của các lực lượng chức năng.
Đặc biệt, nhiều hành khách đã làm quen với việc làm thủ tục check-in bằng điện thoại, web check-in hay tự làm check-in tại các kiosk nên thủ tục hàng không được hoàn thiện nhanh chóng…
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng chủ động triển khai từ sớm các phương án phục vụ cao điểm, nâng cao tinh thần phục vụ tại tất cả các mắt xích trong dây chuyền đảm bảo hoạt động chuyến bay.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất để hỗ trợ tối đa cho hành khách, đặc biệt là những khách đoàn đông và những khách giờ chót…
Song song đó, cảng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành hoạt động bay nhằm tính toán và xây dựng biểu đồ dự báo hành khách, chuyến bay theo các khung giờ cao điểm trong ngày. Từ đó, tính toán số lượng máy soi chiếu an ninh, bố trí nhân lực phù hợp; sắp xếp quầy thủ tục, cửa ra máy bay, băng tải hành lý hiệu quả, cũng như chuẩn bị số lượng xe đẩy, bố trí nhân sự và trang thiết bị phù hợp, đảm bảo giải thoát nhanh các điểm "nút thắt cổ chai".
Ngoài ra, ngay trước giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm nay, lãnh đạo cảng thông tin đã hoàn thiện và ra mắt ứng dụng thông minh cung cấp thông tin chuyến bay hữu dụng cho hành khách được cài đặt trên điện thoại cá nhân là iNIA.
Ứng dụng này góp phần hỗ trợ cho hành khách đi, đến và người thân có thể xác định, cập nhật kịp thời các thông tin chính xác về vị trí quầy làm thủ tục, băng tải, cửa ra máy bay,… Qua đó, tiết kiệm được thời gian và di chuyển kịp thời đến các vị trí cần đến.
"Với tất cả những phương án và nỗ lực của các hệ thống, đến hiện tại, hơn 5.600 lượt chuyến bay và 900.000 lượt khách qua Cảng trong 11 ngày cao điểm của Tết Nguyên đán đã được phục vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối," lãnh đạo NIA khẳng định.
Theo TTXVN/Báo Tin tức