Ninh Hải: Đón nhiều du khách trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch

Trong những ngày nghỉ tết Dương lịch 2023, nhiều du khách đã đến huyện Ninh Hải tham quan, du lịch. Trong đó, Khu du lịch Hang Rái, nằm trong hệ sinh thái của Vườn Quốc gia Núi Chúa, vườn nho Thái An, vịnh Vĩnh Hy đã thu hút đông du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Với tiết trời nắng ấm, mặc dù trời chuyển gió mạnh hơn mọi năm, nhưng không quá lạnh nên không khí những ngày đầu năm mới 2023 vẫn hết sức rộn ràng. Tại vườn nho Thái An. Du khách đến đây để tham quan, trải nghiệm hái nho tại vườn, mua về làm quà cho người thân và chụp hình kỷ niệm, lưu lại khoảnh khắc đẹp của ngày đầu năm mới. Ngoài các tour du lịch thì nhiều gia đình tranh thủ những ngày nghỉ lễ cũng tổ chức đi tham quan. Chị Nguyễn Thị Thanh, du khách đến từ tỉnh Lâm Đồng vui vẻ, cho biết: Dịp nghỉ lễ này tôi và 3 gia đình bạn của tôi cùng tổ chức xuống Ninh Thuận du lịch, chúng tôi tranh thủ đi thật sớm để tham quan được nhiều điểm trong ngày. Địa điểm vườn nho Thái An là nơi đầu tiên chúng tôi khởi hành cho năm mới, mong rằng cả năm được may mắn, tươi đỏ như những chùm nho đỏ của Ninh Thuận.

Du khách đến tham quan tại Vườn nho Thái An (Ninh Hải).

Tại Khu du lịch Hang Rái, trong những ngày nghỉ tết Dương lịch luôn đông khách. Ở đây nhiều đoàn xe nối nhau đưa khách vào tham quan, ngắm cảnh tạo nên không khí đông vui, nhộn nhịp. Nhiều du khách ngỡ ngàng với vẻ đẹp tự nhiên của Hang Rái và không quên lưu lại những hình ảnh. Theo đại diện Vườn Quốc gia Núi Chúa, trong những ngày nghỉ Tết dương lịch, Vườn đón khoảng hơn 1.000 lượt khách đến tham quan. Để chuẩn bị phục vụ du khách, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho du khách khi đến tham quan.

Tại khu vực vịnh Vĩnh Hy cũng thu hút rất nhiều khách du lịch đến vui chơi với đầy đủ các dịch vụ như: Đi tàu đáy kính ngắm san hô, tắm biển, thưởng thức ẩm thực địa phương. Để đảm bảo an toàn, phục vụ du khách một cách tốt nhất các chủ tàu, ca nô kinh doanh vận tải hành khách tại đây đã chủ động kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện trước ngày nghỉ Tết Dương lịch. Theo thống kê, vịnh Vĩnh Hy đã thu hút hơn 1.000 khách torng những ngày nghỉ lễ.

Anh Trương Thế Quyền, du khách đến từ Thủ đô Hà Nội, cho biết: Tôi nghe nói về vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy từ rất lâu rồi, nhưng đây là lần đầu tiên được đi trải nghiệm và lại đúng vào dịp đầu năm mới. Được tham quan khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp và thưởng thức các món đặc sản địa phương tươi ngon với giá cả phải chăng nên tôi rất hài lòng. Tôi hy vọng chuyến đi đầu năm sẽ là điểm khởi đầu cho một năm mới thuận lợi, may mắn…