Toàn tỉnh đón hơn 35.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đã có hơn 35.000 lượt khách du lịch (DL) đến tham quan, nghỉ dưỡng và đón Tết trên địa bàn tỉnh, tăng 11,1% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 950 lượt, tăng 43,9% so cùng kỳ; thu nhập xã hội từ hoạt động DL đạt khoảng 30 tỷ đồng.

Trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi, các doanh nghiệp DL trong tỉnh chuẩn bị tốt các giải pháp kiểm soát dịch COVID-19, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi đến địa phương. Ngoài ra, một số đơn vị kinh doanh DL đã quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, làm mới nhiều điểm tham quan đưa vào khai thác trong dịp Tết góp phần đa dạng hóa các loại hình DL, tạo sức lan tỏa, quảng bá hình ảnh DL; xây dựng các tour tham quan, các điểm đến phục vụ dịp tết Nguyên đán Quý Mão khá nhộn nhịp như: Vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, vườn Nho, Tháp Po Klong Garai, làng gốm Bàu Trúc, dệt Mỹ Nghiệp... với nhiều sự trải nghiệm thú vị cho du khách trong dịp Tết. Đồng thời, các cơ sở lưu trú cũng triển khai các chương trình đón Tết, chủ động xây dựng các chương trình giảm giá, khuyến mãi kích cầu DL, đưa vào phục vụ nhiều gói sản phẩm DL mới, hấp dẫn…

Nhiều du khách đến Bảo tảng tỉnh tham quan trong dịp Tết. Ảnh: Văn Nỷ

Theo thống kê sơ bộ từ các doanh nghiệp DL, công suất phòng từ ngày 29 (âm lịch) đến mùng 4 Tết khu vực ven biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Vĩnh Hy, Cà Ná đạt 50-100%, các cơ sở lưu trú khác công suất phòng đạt từ 40-70%. Các tàu đáy kính tham quan vịnh Vĩnh Hy, ngắm san hô, thưởng thức ẩm thực Tết những ngày xuân hoạt động hiệu quả với thị trường khách chủ yếu là nội địa từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Lâm Đồng và người dân địa phương trở về quê đón Tết Nguyên đán. Giá cả các dịch vụ trong dịp Tết năm nay tương đối bình ổn, việc đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết được các cơ sở kinh doanh lưu trú, các khu DL thực hiện nghiêm túc.