Tin vắn

* Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 18/1, Công an tỉnh phối hợp với Báo Công an nhân dân tổ chức thăm, tặng 150 suất quà Tết cho hộ nghèo tại thôn Lương Giang, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) và tặng 50 suất quà cho các em học sinh của Trường TH Phước Khánh, xã Phước Thuận (Ninh Phước), mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Thông qua chương trình nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi; đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lực lượng Công an đối với người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Thượng tá Nguyễn Đức Vinh, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo Công an Nhân dân phía Nam trao quà Tết cho học sinh Trường TH Phước Khánh.

* Ngày 17/1, Công an phường Mỹ Đông (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) tổ chức trao 63 suất quà Tết cho lực lượng bảo vệ dân phố, người cao tuổi neo đơn, phụ nữ nghèo, học sinh nghèo hiếu học, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, từ nguồn vận động các mạnh thường quân. Đây là hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp, chia sẻ, hỗ trợ để những hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết đầy đủ và đầm ấm hơn.

* Vừa qua, Đoàn Thanh niên Agribank Ninh Thuận và Phòng giao dịch Agribank huyện Thuận Bắc phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, tổ chức trao 20 suất quà Tết cho các gia đình chính sách và 30 suất quà cho hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bắc Phong, mổi phần quà tặng cho gia đình chính sách 300.000đồng, do đoàn viên Chi đoàn Thanh niên Agribank Ninh Thuận đóng góp và mổi phần quà tặng cho hộ cận nghèo 400.000đồng được trích từ nguồn Quỹ an sinh xã hội của đơn vị.

* Trong năm 2022, huyện Thuận Bắc đã giải quyết việc làm mới cho 1.402 lao động, đạt 155% kế hoạch, trong đó có 676 lao động trong tỉnh, 724 lao động ngoài tỉnh và 2 lao động làm việc có thời hạn ở Nhật Bản. Góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2022 trên địa bàn huyện giảm 4,11 %, đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao 4%. Để góp phần giảm nghèo bền vững, trong năm 2023, huyện Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với xuất khẩu lao động; tạo mọi điều kiện để người dân vay vốn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững.